TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 16/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323036
  DỊCH VỤ

  10 điều khuyên khi đặt tiệc đám cưới tại nhà hàng
16/10/2012

NHỮNG DIỀU KHUYÊN KHI MÙA CƯỚI SẮP ĐẾN NĂM 2012

MC Nhật Trường đã trải qua 15 năm làm nghề MC nên khuyên cô dâu hay chú rễ hảy thật trọng khi đặt tiệc cho ngày vui trọng đại của mình Nhật Trường đưa ra 10 điều tâm niện các bạn nghiện cứu nhé . Chúc các bạn thành công

Khi tới nơi đặt tiệc, bạn nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi để người quản lý nhà hàng có thể tư vấn chính xác, phù hợp với yêu cầu tổ chức của bạn.

Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được địa điểm tổ chức tiệc ưng ý. Nhiều cặp uyên ương chia sẻ, khi đi đặt tiệc, bạn không nên ngại ngần mà phải hỏi quản lý nhà hàng cặn kẽ những điều muốn biết. Báo Ngôi Sao đã tổng hợp được 10 câu hỏi, giúp bạn đánh giá và lựa chọn được địa điểm tiệc cưới phù hợp nhất:

1. Địa điểm đặt tiệc có gần trung tâm hoặc thuận lợi cho việc đi lại của mọi người không?

Bạn nên ưu tiên cho những nhà hàng nằm gần trung tâm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, như vậy việc đi lại của mọi người sẽ thuận lợi hơn. Không nên chọn địa điểm nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên những đường phố ít người biết đến, xa trung tâm thành phố. Trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới.

2. Nhà hàng có bao nhiêu sảnh đãi tiệc, mỗi sảnh tối đa chứa được bao nhiêu khách?

Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp nhất. Bạn nên chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để bạn chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách.

3. Chi phí cho một mâm cỗ hoặc một người là bao nhiêu?

Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng ngân sách cho đồ ăn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện các nơi cung cấp tiệc thường báo giá cho thực đơn cho riêng đồ ăn nên bạn cần hỏi rõ phí đồ uống hoặc nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc thì nhà hàng sẽ tính phí như thế nào.

Khi đặt tiệc, bạn cần làm hợp đồng rõ ràng về giá cả thực đơn. Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về chi phí đồ ăn tại thời điểm tổ chức và không để phát sinh ngoài ý muốn.

4. Thực đơn có phong phú, ngon miệng không?

Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

5. Không gian xung quanh và phòng tiệc có đẹp, phù hợp không?

Khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, không gian phòng tiệc là điều rất quan trọng. Trước khi quyết định, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố ngoại cảnh như cầu thang, tường, trần nhà, cửa... Nhiều nhà tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp tại Việt Nam khuyên các đôi uyên ương nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.

Bạn cũng cần chú ý tới sân khấu, vị trí trung tâm của buổi lễ, bởi đây là nơi sẽ diễn ra các nghi lễ trọng đại trong đám cưới. Sân khấu không nên quá cao, cũng không được quá thấp, không quá chật để đặt được các thiết bị chiếu sáng, nhưng cũng không quá rộng, khách mời khó tập trung theo dõi hôn lễ. Lối đi lên sân khấu cũng phải đủ rộng cho cả cô dâu và chú rể.

Khi xem xét sảnh đãi tiệc, bạn cũng cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp khu vực đón khách, hoặc phòng chờ thoáng đãng, sạch sẽ và đủ rộng cho tất cả khách mời tới dự.

6. Nhà hàng có thể cung cấp những dịch vụ kèm theo như thế nào?

Các dịch vụ của nhà hàng sẽ tùy thuộc vào số lượng mâm bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp rượu cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, pháo trang kim, phông nền sân khấu... Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ còn lại.

7. Hệ thống âm thanh, ánh sáng có tốt không?

Nhiều người cho rằng âm thanh, ánh sáng là phần không đặc biệt quan trọng, nhưng đây sẽ là yếu đóng góp chủ yếu vào sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần nêu rõ các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng trong hợp đồng, và xác định xem có phải thuê ngoài hoặc sử dụng dịch vụ có sẵn tại nhà hàng.

9. Thái độ phục vụ tại nhà hàng có tốt không?

Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên để ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn nên tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để đoán biết thái độ cũng như cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

10. Hình thức thanh toán và các các điều kiện khi phát sinh chi phí như thế nào?

Các đôi uyên ương thường đặt tiệc cưới trước khi hôn lễ diễn ra khá lâu, nên cô dâu, chú rể cần làm hợp đồng kỹ càng về giá cả, cũng như chi phí phácố định vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Vào mùa cưới cao điểm, trước khi ký kết hợp đồng, bạn nên đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.

 

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu