TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 267316
  TRỒNG TRỌT

  CÁCH CHỌN GẠO JAPONICA THƠM NGON
18/03/2018

Hãy học ngay cách chọn gạo Japonica siêu đơn giản dưới đây để có một bữa ăn đầm ấm, vui vẻ bên gia đình. Việc chọn gạo không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm nhất định. Nếu không bạn rất dễ mua phải gạo giả, gạo trộn hay gạo kém chất lượng, hậu quả là tiền mất tật mang. Những kinh nghiệm quý dưới đây sẽ giúp bạn chọn gạo Japonica đúng chuẩn nhất.

1. Xem xét bao bì của gạo
– Cách chọn gạo Japonica dễ không tưởng nhưng ai cũng vô tình bỏ qua việc xem xét bao bì của gạo. Japonica là loại gạo có xuất xứ từ Nhật – đất nước nổi tiếng bởi các sản phẩm chất lượng. Vì vậy, không có lý do nào khiến nhà sản xuất gạo tại nơi này lại “quên” làm bao bì cho sản phẩm cả. Họ thường xây dựng các đại lý phân phối gạo chính thức để dễ dàng kiểm soát sản lượng bán ra cũng như chất lượng gạo.

– Vì vậy khi mua gạo Japonica bạn phải chú ý đến bao bì gạo đầu tiên. Gạo phải được đóng gói cẩn thận, đường đóng đẹp, không xô lệch, rách hay hở. Trên bao bì phải có các thông tin cơ bản như: tên gạo, vùng xuất xứ, giá trị dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng, ngày đóng gói,.. Chữ và hình ảnh in trên bao gạo phải rõ ràng, sắc nét. Hiện nay, có khá nhiều cơ sở sản xuất vì chạy đua theo lợi nhuận mà sản xuất bao bì giả, rồi nhồi gạo kém chất lượng vào với mục đích đánh lừa người tiêu dùng. Vậy nên bạn phải thật cẩn thận.

2. Kiểm tra hình dáng, màu sắc của gạo
Japonica là giống gạo khá đặc biệt, hạt gạo tròn mẩy, đồng đều, ít sứt mẻ. Nếu bạn chưa thử ăn loại gạo này bao giờ thì có thể thấy hơi lạ mắt vì đa phần các giống gạo tại Việt Nam hiện nay đều có hạt dài và thon. Về màu sắc, gạo Japonica có màu trắng tự nhiên, thu hút. Nếu thấy màu trắng bạc, giả thì bạn nên xem xét vì đó có thể là loại gạo đã qua tẩy trắng. Tiếp đến gạo chuẩn sẽ cứng, mùi thơm mát tự nhiên, quyết rũ, vị ngọt đậm. Để chắc chắn mua được gạo chất lượng, bạn cần nhấm thử một vài hạt gạo sống. Nếu gạo bột, để lại dư vị ngọt trong cổ họng thì là gạo tốt. Ngược lại, nếu gạo có mùi nồng, hắc, để lại dư vị đắng thì là gạo để bị tẩm ướp hóa chất.

3. Nấu lên ăn thử
– Nếu bạn mới mua gạo lần đầu thì nên mua 1 – 2 kg để ăn thử và đánh giá chất lượng. Đây là cách chọn gạo Japonica có tính chính xác cao nhất. Trong quá trình nấu, gạo chất lượng sẽ tỏa ra mùi thơm tự nhiên, quyến rũ, còn gạo xấu thì sẽ không có mùi. Đặc biệt, khi nấu lên, gạo Japonica ăn rất dẻo và thơm, vị ngọt thanh. Ngay cả khi bạn để nguội vài tiếng sau khi nấu, cơm ăn vẫn rất ngon. Loại gạo này khi nấu chín ít khi bị thiu, chỉ trừ khi thời tiết quá nóng lực. Nếu trót nấu thừa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để ăn bữa kể tiếp, chỉ cần loại bọ lớp gạo bị se lại ở phái trên là được. Chính vì thế gạo Japonica luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng.

– Nếu cách chọn gạo Japonica trên đây vẫn quá khó đối với bạn thì việc bạn cần làm là tìm ngay cho mình một đại lý uy tín. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức trong việc chọn lựa loại gạo mình yêu thích. Tại miền Bắc, Starfoods chính là một trong những địa chỉ được đánh gá cao nếu bạn muốn mua các giống gạo nhập khẩu nổi tiếng như Japonica Nhật Bản và hương lài Campuchia./

 

Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu