TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 267407
  TIN THỜI SỰ

  KHÔNG BẮT BUỘC ĐỔI GIẤP PHÉP LÁI XE 2 BÁNH
25/11/2016

Khong bat buoc doi bang lai PET - Anh 1Bộ Tư pháp cho rằng việc Bộ GTVT buộc người dân chuyển đổi giấy phép lái xe còn thời hạn từ bìa giấy sang vật liệu PET là tác động tiêu cực đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Người dân chỉ phải đổi giấy phép lái xe bìa giấy sang thẻ PET khi hết hạn

Vì vậy, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết sẽ sửa đổi Thông tư 58, không bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang PET.

TCĐB đã tiếp thu và sửa đổi Thông tư 58 theo hướng bãi bỏ chế tài quy định buộc sát hạch lại lý thuyết đối với những người không đi đổi GPLX sang thẻ PET theo lộ trình. Thông tư 58 sửa đổi đã được trình lên Bộ trưởng Bộ GTVT và sẽ 
ban hành trong tháng 12.2016

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Ông Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), vừa ký văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20.10.2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Theo kết luận này, nội dung điều 57 của Thông tư 58 quy định về lộ trình chuyển đổi GPLX sang vật liệu PET (nhựa cứng) của Bộ GTVT không phù hợp với pháp luật hiện hành. Không chỉ thế, việc GPLX không thời hạn hoặc đang còn thời hạn sử dụng bằng giấy bìa bị bắt buộc phải chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET còn làm phát sinh thủ tục hành chính, chi phí. Cụ thể, theo quy định của Bộ Tài chính, mức lệ phí cấp GPLX cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại) là 135.000 đồng/lần. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Ngoài ra, quy định buộc sát hạch lại lý thuyết đối với những người không chịu đi đổi GPLX sang thẻ PET theo lộ trình là “không bảo đảm tính hợp pháp và tính thống nhất”. Theo đó, khoản 1 điều 58 luật GTĐB năm 2008 quy định điều kiện của người lái xe tham gia giao thông bao gồm: độ tuổi, sức khỏe và GPLX phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan có thẩm quyền cấp. Trong thời gian có giá trị của GPLX, quyền sở hữu, sử dụng giấy phép của người có GPLX được pháp luật bảo đảm, vì vậy yêu cầu bắt buộc chuyển đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý.

Nguồn: http://www.baomoi.com/khong-bat-buoc-doi-bang-lai-pet/c/20967643.epi

Minh Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu