TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 267886
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI SÁNG TẠO THANH NIÊN NHI ĐỒNG HÀ NỘI NĂM 2016
30/06/2016

 

 

Chiều 29/6/2016, UBND TP Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng TP Hà Nội năm 2016”. Tại lễ tổng kết 61 đề tài xuất sắc đã được vinh danh.
Cuộc thi Sáng tạo Thanh - Thiếu niên và nhi đồng TP Hà Nội năm 2016 do Sở KH&CN, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật tổ chức đã được phát động rộng rãi tới Thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô. Cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Qua đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Các đề tài sáng tạo của Thanh - Thiếu niên và nhi đồng Hà Nội tham gia cuộc thi năm nay tập trung vào 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Sau 6 năm triển khai Cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.400 bài dự thi. Số lượng các mô hình, sản phẩm dự thi năm sau nhiều hơn năm trước. Hội đồng chuyên môn đã lựa chọn 195 giải các loại các mô hình sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em học sinh để trao giải.

Nhiều mô hình, sản phẩm đã được mang dự thi toàn quốc, quốc tế và đều dành được những giải cao. Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng các mô hình, sản phẩm được giải. Cụ thể, năm 2011 có 500 đề tài, mô hình sản phẩm gửi về dự thi; năm 2012 có 627 đề tài mô hình sản phẩm gửi về dự thi. Đã đoạt 15 giải toàn quốc với 3 giải nhất; năm 2013, có 711 đề tài mô hình sản phẩm gửi về dự thi. Đã đoạt 20 giải toàn quốc với 03 giải nhất. Đặc biệt tại Cuộc thi sáng tạo trẻ khoa học và công nghệ quốc tế tại Kualalumpua, Malayxia, Hà nội đã đoạt 2/7 huy chương vàng của đoàn Việt Nam.

Năm 2014, có 777 đề tài mô hình sản phẩm dự thi. Tháng 5/2015 tại Cuộc thi sáng tạo trẻ khoa học và công nghệ quốc tế tại Indonexia, Hà Nội đoạt 1/5 huy chương vàng của đoàn Việt nam.

Năm 2015, có 889 đề tài mô hình sản phẩm gửi về dự thi. Sau vòng chấm sơ khảo Ban tổ chức đã chọn được 177 đề tài, mô hình sản phẩm tham gia xét giải cấp Thành phố. Kết quả đã lựa chọn trao giải cho 51 đề tài xuất sắc nhất, gồm 01 giải đặc biệt, 05 giải nhất, 05 giải nhì, 10 giải ba, 30 giải khuyến khích.

Năm 2016, có 930 đề tài mô hình sản phẩm gửi về dự thi. Sau vòng chấm sơ khảo Ban tổ chức đã chọn được đề tài, mô hình sản phẩm tham gia xét giải cấp Thành phố. Kết quả đã lựa chọn trao giải cho 61 đề tài xuất sắc nhất, gồm 01 giải đặc biệt, 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 30 giải khuyến khích. Hội đồng ban giám khảo cũng đã tuyển chọn được tác phẩm dự thi toàn quốc.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay với số lượng học sinh các trường tiểu học nộp sản phẩm dự thi tăng lên, đặc biệt có em mới chỉ học lớp 1, lớp 2. Trong đó, có nhiều học sinh còn thể hiện khả năng lập trình phần mềm tin học có chất lượng.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức trao giải 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các thí sinh có sản phẩm xuất sắc.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng là một sân chơi bổ ích, được tổ chức hàng năm, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng thủ đô. Qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai. Kết quả cuộc thi năm 2016 tiếp tục chứng minh sức sáng tạo không giới hạn của các em ở mọi lứa tuổi.

 

Minh Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu