TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 264732
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  MẠO LÀM MÁT CƠ THỂ KHI THỜI TIẾT NẮNG NÓNG
23/07/2020

Mẹo làm mát cơ thể tức thì trong thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng rất dễ khiến cơ thể bạn mất nước và tinh thần trở nên khó chịu. Thay vì cứ phải ngồi điều hòa 24/24 giờ, bạn chỉ cần chú ý một số mẹo nhỏ sau, cơ thể bạn sẽ trở nên mát mẻ nhanh chóng.

Uống nước pha với một chút muối Để tránh mất nước vào những ngày nóng này, bạn nên pha thêm một chút muối vào nước giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Việc bổ sung đầy đủ nước cũng sẽ khiến bạn thấy thoải mái và bớt ngột ngạt hơn trong không khí oi bức. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không sử dụng các loại nước ngọt và nước có gas để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mặc đồ size rộng hơn Quần soóc và áo khoét nách có lẽ là những món đồ mà nhiều bạn lựa chọn vào thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp hoàn hảo, đặc biệt với cái nắng gắt hoặc những buổi gặp mặt quan trọng. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những bộ đồ có kích cỡ rộng hơn cơ thể bạn một chút. Chúng sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn, giảm bớt nhiệt độ cơ thể, chưa kể, chúng còn khiến bạn thoải mái hơn nhiều so với các bộ đồ bó chặt.

Thường xuyên rửa tay Sau từ 45 phút đến 1 tiếng ngồi 1 chỗ, bạn nên thay đổi tư thế bằng cách đứng dậy đi dạo. Trong thời gian đó, đừng bỏ qua việc rửa tay với nước lạnh. Việc nhúng tay vào nước lạnh sẽ giúp bạn giảm bớt nhiệt độ do bàn tay có bề mặt tiếp xúc cũng như khối lượng mạch máu lớn. Việc rửa chân cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Mang theo giấy ướt bên mình Thời tiết nắng nóng khiến bạn khó tránh khỏi tình trạng ra mồ hôi. Bạn nên mang theo mình một bịch khăn ướt để sử dụng thường xuyên. Kể cả khi không bị toát mồ hôi, bạn cũng có thể dùng khăn giấy ướt vỗ nhẹ lên mặt, cổ, tay sẽ giúp nhiệt độ cơ thể mau chóng giảm xuống.

Chườm nước lạnh vào một số điểm trên cơ thể Nếu bạn trở về nhà sau một ngày nắng nóng với cơ thể nóng bừng do nhiệt độ ngoài trời thì đừng bỏ qua phương pháp chườm nước lạnh vào một số điểm trên cơ thể. Dùng một chai nước lạnh để chườm lên các xung điểm ở cổ, cổ tay, khuỷu chân, mắt cá chân, háng, phía sau đầu gối sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mát mẻ hơn.

Đặt nước hoa và xịt khoáng vào tủ lạnh Bạn có thể để một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như xịt khoáng, mặt nạ, … thậm chí là nước hoa vào tủ lạnh. Sử dụng những sản phẩm chăm sóc mát mẻ sau một ngày dài chắc chắn không chỉ khiến cho làn da của bạn được thư giãn mà cơ thể cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

 

Minh Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu