TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 28/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279903

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Ghi nhận tại xã Xuyên Mộc trong ngày đầu thực hiện đợt giãn cách thứ 4.
27/08/2021

Bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 26/8/2021, huyện Xuyên Mộc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ theo nguyên tắc “cứng rắn, dứt khoát và triệt để”. Với quyết tâm cao nhất để thực hiện mục tiêu kiểm soát triệt để dịch bệnh Covid-19, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường siết chặt thực hiện giãn cách, nỗ lực xanh hóa địa bàn, quyết tâm đưa huyện Xuyên Mộc trở về trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

Ghi nhận vào sáng nay (26/8) tại xã Xuyên Mộc cho thấy, hầu hết người dân đều nghiêm túc chấp hành quy định giãn cách. Trên các trục lộ chính của xã, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo các trường hợp ra đường đều đúng quy định của chính quyền địa phương.

Tại các chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn xã, lực lượng công an viên, dân quân, xã đội, đoàn thanh niên… tham gia trực kiểm soát ra vào nghiêm ngặt. Anh Nguyễn Anh Sang (công an viên tham gia trực chốt số 2, Tổ 5, ấp Nhân Tiến) cho biết, trên địa bàn ấp hiện có 03 chốt bảo vệ vùng xanh, 01 chốt tại trụ sở ấp được bố trí lực lượng trực 24/24. Các chốt còn lại sẽ trực từ 4h30’ đến 19h hàng ngày, sau 19h sẽ kéo rào khóa chặt thành “chốt cứng”, không để người dân tự ý ra vào. Theo anh Sang, người dân trong tổ dân cư hầu hết đều hiểu và đồng lòng với quyết sách của các cấp chính quyền, từ đó nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, đến nay tình hình dân cư trên địa bàn nhìn chung khá ổn định.

Ngoài ra, do địa bàn có khá nhiều lối ra/vào trong khi lực lượng trực chốt có hạn, do đó lực lượng chức năng xã Xuyên Mộc đã lập nhiều “chốt cứng” từ các vật dụng như kẽm gai, rào sắt, dây chặn…để ngăn không cho người dân di chuyển qua, nếu có nhu cầu di chuyển ra ngoài phải thông qua các chốt có người trực kiểm soát.

Tại khu vực chợ và cửa hàng Bách hóa xanh cũng được quản lý, kiểm soát kỹ càng,  việc mua lương thực, thực phẩm diễn ra trật tự, đảm bảo nguyên tắc 5K, người đi chợ đều là thành viên của tổ đi chợ giúp dân như: các tổ trưởng tổ dân cư, dân quân, đoàn thanh niên…

Để khống chế triệt để dịch bệnh trên địa bàn xã Xuyên Mộc, bên cạnh những giải pháp cứng rắn, dứt khoát của chính quyền địa phương, cần hơn hết vẫn là ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân toàn xã, đồng lòng, tin tưởng, tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách để bảo vệ vững chắc thành quả chống dịch của xã, cùng với huyện nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu