TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 28/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279933

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Người trưởng ấp hết lòng chung tay phòng, chống dịch
30/08/2021

Thời gian qua, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đã có nhiều gương tập thể, cá nhân rất nhiệt tình và trách nhiệm. Chị Lý Thị Sáng, Trưởng ấp Khu I, xã Bình Châu là một người như thế.

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc của người trưởng ấp vốn đã không ít nay càng miệt mài hơn. Từ sáng sớm đến tối muôn, chị loay hoay với bao nhiêu phần việc: vận động tuyên truyền người dân nghiêm túc chấp hành chỉ thị 16, hướng dẫn người dân làm hồ sơ trợ cấp xã hội theo NQ68; nhận đơn đi chợ giúp dân (đơn hàng nhận xong được giao tổ đi chợ hộ); xử lý phản ánh đường dây nóng; vận động quà từ mạnh thường quân (MTQ); nhận quà từ các nguồn hỗ trợ để trao đến tận tay người dân trong ấp…

Tất bật là thế, nhưng với chị đó là niềm vui, vì với sự sâu sát của chị, người dân trong ấp không ai bị bỏ lại phía sau, không ai bị thiếu đói trong mùa dịch. Nhờ tận dụng và phát huy tối đa công cụ Zalo và mạng xã hội Facebook, chị đã kết nối các tổ trưởng, người dân trong ấp thành một “diễn đàn”, thiết lập hệ thống đường dây nóng của ấp, để kịp thời nắm bắt thông tin, có hướng xử lý kịp thời và nhanh nhất. Đây là điểm cộng trong sự điều hành linh hoạt, nhất là thời điểm người dân không ra khỏi nhà, và không thể hội họp được.

Tính đến nay, chị đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong ấp hoàn thiện hơn 800 hồ sơ (2 đợt) liên quan đến chính sách của NQ68 gửi Phòng LĐTBXH thẩm định. Đã vận động MTQ hơn 700 suất quà gồm: lương thực, thực phẩm để kịp thời trao đến người dân trong ấp. Đối với các phần quà được phân bổ từ huyện, chị cố gắng cùng Ban nhân ấp kịp thời trao đến tận tay người dân theo đúng đối tượng.

Tất cả những việc mà chị Sáng làm, chỉ nhằm một mục tiêu duy nhất là yên dân, vì “muốn dân ở yên thì mình phải cố gắng lo cho người ta”. Chị Sáng chia sẻ.

Chị Sáng vui vẻ nói: “Mặc dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng hơn bao giờ hết người dân ấp khu I, xã Bình Châu vẫn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng vượt qua khó khăn. Mỗi người dân, bằng cách này, cách khác, tùy theo sức của mình đồng lòng cùng hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu