TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279378

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Quyết tâm sớm đưa Huyện Xuyên Mộc về trạng thái bình thường mới.
31/08/2021

Huyện Xuyên Mộc đã bước vào đợt giãn cách xã hội lần thứ tư theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng. Hơn 40 ngày qua, huyện đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tăng cường quản lý người đi về từ vùng dịch, thành lập các “tổ đi chợ giúp” trên phạm vi toàn huyện để giúp người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, tăng cường xét nghiệm diện rộng để khoanh vùng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ dịch bệnh… Những giải pháp quyết liệt đã và đang giúp huyện từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Đến nay, huyện Xuyên Mộc đã từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, số ca mắc mới trong cộng đồng đang giảm dần. Toàn huyện  có 13 xã, thị trấn đã qua 7 ngày không có trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Đã dỡ bỏ 30 điểm phong tỏa gồm 3.687 hộ và 14.193 nhân khẩu, hiện huyện còn 10 điểm thực hiện cách ly y tế, gồm 580 hộ với 2.555 nhân khẩu.

Xã Bình Châu là địa phương đánh giá là vùng nguy cơ cao (vùng cam) với nhiều yếu tố nguy cơ còn tiềm ẩn.  Với 89 ca mắc, cao thứ hai trong toàn huyện. Nhưng đến thời điểm này, qua 1 tháng, địa phương cũng không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, số điểm cách ly y tế cũng đã được tháo gỡ hoàn toàn vào ngày 27/8.

Ông Nguyễn Kỳ Nhân, chủ tịch UBND xã Bình Châu cho biết: Giải pháp đặt ra từ đây đến đó, thứ nhất: là siết chặt thực hiện nghiêm chỉ thị 16, ai ở đâu ở đó; thứ hai: là thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội để mọi người an tâm, ở yên trong nhà cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong thời gian tới. ngoài ra, chính quyền địa phương tăng cường bảo vệ các vùng xanh, mở rộng vùng xanh, làm sao kiểm soát được chặt chẽ địa bàn khu dân cư của mình và quản lý chặt chẽ khu dân cư, hạn chế tối đa việc đi ra đường; thứ ba: kiểm soát chặt chẽ lối ra vào xã, để hạn chế tối đa các nguồn bệnh xâm nhập vào, phát hiện để kịp thời cách ly khoanh vùng, dập dịch. Đang phối hợp với Đồn biên phòng, cảng cá Bình Châu và các ngành liên quan, việc bốc dỡ hàng hóa cho tàu vào phải kiểm soát chặt chẽ, quản lý con người theo phương án 3 tại chỗ. Tuyên truyền cho người dân để cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, phấn đấu tới ngày 5/9, sẽ hoàn thành mục tiêu trở về vùng xanh toàn địa bàn xã.

Trước đó, xã Bàu Lâm, từng là ổ dịch lớn nhất huyện Xuyên Mộc với 242 ca mắc, nhờ thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch và sự ý thức chấp hành của người dân, đến nay địa phương đã cơ bản khống chế được dịch bệnh. Đến ngày 27/8, UBND tỉnh BRVT đã có quyết định gỡ bỏ phong tỏa toàn xã đối với Bàu Lâm. Đó được xem là thành quả bước đầu trong công tác phòng chống dịch của Huyện Xuyên Mộc thời gian qua. 

Tính đến ngày 30/8, toàn huyện Xuyên Mộc đã ghi nhận 552 ca mắc COVID-19, trong đó có 464 ca được điều trị khỏi, 88 ca đang được điều trị. Đến nay, Huyện Xuyên Mộc chỉ còn 2 xã Vùng nguy cơ cao (vùng cam) Bình Châu, Phước Thuận. 06 xã, thị trấn Vùng nguy cơ (vùng vàng): Bàu Lâm, Tân Lâm, Phước Tân, Xuyên Mộc, Hòa Hiệp và thị trấn Phước Bửu. 05 xã Vùng bình thường (vùng xanh): Hòa Hội, Hòa Bình, Hòa Hưng, Bưng Riềng, Bông Trang. Phấn đấu đến ngày 8/9 đưa 02 xã nguy cơ (vùng vàng) là: Bình Châu, Phước Thuận trở về mức độ bình thường mới (vùng xanh).  Phấn đấu giữ vững 11 xã, thị trấn ở mức bình thường mới (vùng xanh).

Để đảm bảo cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng, Huyện tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch: phát huy vai trò của các Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng, tạm dừng hoạt động tất cả chợ truyền thống; kiểm soát, quản lý chặt người từ vùng dịch về; tiếp tục hạn chế người dân và phương tiện ra đường trong thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau. Theo đó, huyện đã và đang duy trì hoạt động 02 Tổ tuần tra kiểm soát của Công an huyện chủ trì và 122 Tổ do Công an xã, thị trấn thành lập với tổng 619 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng khác tham gia tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn 24/24 đảm bảo ANTT. Thành lập 02 tổ phản ứng nhanh tiến hành tuần tra kiểm soát trong khu vực phong tỏa và đảm bảo ANTT tại các điểm lấy mẫu, tiêm Vacxin phòng dịch Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh việc lấy mẫu. Duy trì đảm bảo ANTT tại 09 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện và khu vực giáp ranh 02 tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận có 127 CBCS, lực lượng tham gia phối hợp thực hiện.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Xuyên mộc, cho biết: Ngoài việc quan tâm đến đời sống người dân và an sinh xã hội thì huyện còn quan tâm đặc biệt đến ANTT để thực hiện đảm bảo giãn cách, Tỉnh đội, Công an tỉnh, Huyện đội chúng tôi đã tính toán chi viện về cho các xã, đặc biệt là các xã có yếu tố phức tạp như Bình Châu, Phước Thuận. Ngoài ra, BCH, BTV huyện ủy, đã phân công những anh chị lãnh đạo các phòng, ban cơ quan chuyên môn tùy theo địa bàn phụ trách, nơi cư trú   về cùng chống dịch, thực hiện chi viện vào tất cả các công việc tuần tra, hỗ trợ, truy vết, hoặc hỗ trợ công tác an sinh xã hội, phát quà cho người dân cũng như lấy mẫu, ổn định và hỗ trợ các vấn đề phát sinh khác.

Những ngày qua, huyện Xuyên Mộc đã tập trung chiến dịch xét nghiệm sàng lọc lấy 3.103 mẫu xét nghiệm PCR gộp 15 đại diện cho hơn 40 ngàn người dân trong toàn huyện, nhằm kịp thời phát hiện và tách F0 ra khỏi cộng đồng...để không bỏ sót các F0. Việc xét nghiệm diện rộng là một trong những giải pháp hiệu quả giúp huyện Xuyên Mộc từng bước kiểm soát dịch bệnh, góp phần giúp các địa phương cắt đứt nhanh các chuỗi lây nhiễm. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, huy động lực lượng y tế tư nhân tham gia hỗ trợ trong chiến dịch tiêm vắc xin, mở rộng điểm tiêm, đẩy nhanh tiến độ. Ưu tiên nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21. Tính đến nay, đã thực hiện tiêm 18.179 mũi 1 và 1.823 mũi 2, không ghi nhận tai biến nặng sau tiêm.

Song song đó, Huyện Xuyên Mộc tăng cường tuyên truyền, cung cấp tin tức để kêu gọi người dân chung sức, chung lòng cùng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với mức độ triệt để giãn cách, giữ “vùng xanh”. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức cá nhân trên địa bàn đồng hành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn, các “tổ đi chợ giúp dân” tích cực hỗ trợ mua hàng hóa thiết yếu để người dân yên tâm ở nhà cùng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

Bà Trần Minh Bảo Vy, phó chủ tịch UBMTTQ VN huyện Xuyên Mộc, nói: được sự ủng hộ, giúp đỡ của các MTQ tới thời điểm hiện tại, huyện Xuyên Mộc đã vận động được hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt tổng giá trị ước tính hơn 20 tỷ đồng. trong đó, riêng kênh MTTQ huyện và xã vận động được hơn 10 tỷ đồng. với số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt đó MTTQ huyện đã gửi về cho các xã-thị trấn để kịp thời gửi đến các hộ dân khó khăn, gia đình chính sách để an dân để người dân vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, MTTQ huyện và các hội đoàn thể  sẽ tiếp tục vận động MTQ để hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện an tâm chống dịch.

Ông Hoàng Kim Quốc, giám đốc TTVH-TT huyện Xuyên Mộc, nói: trong thời gian vừa qua ngành VHTT của huyện đã tập trung tuyên truyền các biện pháp theo BCĐ phòng chống dịch của huyện đã đề ra, trên hệ thống loa truyền thanh và thông tin lưu động từ huyện đến các khu phố, ấp trên toàn huyện. Với mục đích đưa truyền thông đến với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, nắm rõ sự nguy hiểm dịch bệnh, nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt 5k. Để người dân chung sức đồng lòng cùng hệ thống chính trị huyện sớm đưa huyện Xuyên Mộc trở lại trạng thái bình thường mới.

Song song đó, huyện triển khai kế hoạch bảo vệ “vùng xanh” theo hướng “xanh” đến đâu sẽ bảo vệ đến đó; phát động sau rộng  đợt thi đua cao điểm thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” - vùng không có dịch COVID-19, tiếp tục duy trì 288 chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn huyện, với 1.049 lực lượng tham gia. Phối hợp kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, với mục tiêu cao nhất giữ vững “vùng xanh”.

Phỏng vấn ông Quách Thiện Diên, trưởng khu phố Phước Tiến, thị trấn Phước Bửu: thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch, khu phố Phước Tiến thực hiện 4 chốt vùng xanh cơ bản, với mục đích tuyệt đối không cho người lạ ra vào, tất cả các shipper đều đứng ở ngoài khi giao hàng và để đảm bảo thực hiện phòng chống dịch, khu phố đã vận động toàn thể nhân dân thực hiện tốt việc không ra khỏi nhà, trong suốt hơn 1 tháng qua, khu phố Phước Tiến thực hiện khá tốt các vấn đề này. Trong thời gian tới, cùng với thị trấn, huyện giữ gìn sự bình yên cho địa phương khu phố tăng cường vận động bà con tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, giữ yên cho địa bàn khu phố, thực hiện tốt chỉ thị 16 góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Phỏng vấn người dân:  Trần Thanh Hùng, SN 1947 ở tổ 4, ấp Phú Thọ: tôi rất tin tưởng Tỉnh, Huyện và xã nhà sẽ đẩy lùi được dịch Covid-19 để dân được phần nhờ.

Bà Nguyễn Thị Lành, Sn 1959, ở ấp Phú Thọ xã Hòa Hiệp: xã, tỉnh, Huyện rất tích cực đẩy lùi Covid-19 để nhân dân yên tâm; đã rất quan tâm đến dân từ hạt gạo cho đến thức ăn rất đầy đủ. Tôi tin tưởng sẽ đẩy lùi Covid-19.

Toàn hệ thống chính trị huyện Xuyên Mộc đang quyết liệt hơn nữa, cố gắng dập dịch trong thời gian giãn cách. Huy động sự vào cuộc  đồng bộ của cả hệ thống chính trị; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, tổ chức tôn giáo, các tổ chức khác và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, nhất là vận động, hướng dẫn, giải thích, thuyết phục và yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch, giữ vững và mở rộng các “vùng xanh” để sớm trở lại trạng thái bình thường mới trên phạm vi toàn huyện.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu