TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279862

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chú trọng thực hiện an sinh xã hội trong đại dịch.
31/08/2021

Góp phần thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo của huyện Xuyên Mộc, có vai trò đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) và các đoàn thể chính trị-xã hội, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân như hiện nay. Với quyết tâm cao vì mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Xuyên Mộc đã huy động mọi nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng lòng cùng huyện nhà đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ và đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện đã có những cách làm hay, thiết thực để chăm lo đời sống cho người dân toàn huyện, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong thời gian đầu dịch bùng phát, khi ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận bị phong tỏa bất ngờ do xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng khiến người dân trong khu vực không khỏi hoang mang, ngay lập tức Hội LHPN xã Phước Thuận đã thành lập nhóm zalo gồm các hộ gia đình trong khu phong tỏa để giúp người dân mua lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu giúp người dân yên tâm, vững tinh thần chống dịch.

Đến khi toàn huyện phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của chính phủ để dập dịch thì mô hình “Đi chợ giúp dân” đã được nhân rộng, những đội hình tình nguyện được nhanh chóng thành lập để người dân yên tâm ở nhà. Không khó để bắt gặp hình ảnh những “shipper áo xanh” của Đoàn thanh niên, những chị em của Hội LHPN, hội viên Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh... các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xách từng túi thực phẩm mà người dân nhờ mua đến giao tận nhà cho dân.

Ngoài ra, mặt trận và đoàn thể các xã, thị trấn còn tích cực kêu gọi, vận động, nhiều chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng trọ cho những người lao động nghèo đang thuê phòng trên địa bàn huyện; thường xuyên theo dõi, nắm bắt dư luận để kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.


Trụ sở MMTQ và các đoàn thể huyện Xuyên Mộc, cũng là điểm tiếp nhận hàng hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Phát huy vai trò khối đại đoàn kết, mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để tạo nguồn lực hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch. Qua đó đã nhận được nhiều đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Tính từ ngày 09/7 đến nay, MTTQ và các đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã vận động được rất nhiều phần quà bao gồm: tiền mặt, gạo, mì gói, trứng, sữa, rau củ, trái cây các loại… và những vật tư y tế phòng dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, bộ test nhanh Covid-19,…với tổng trị giá hơn 19 tỷ đồng, ước tính hỗ trợ cho hơn 30.200 hộ dân gặp khó khăn trên toàn huyện (trung bình 500.000đ/hộ). Cùng với đó là nhiều “chuyến xe tình nguyện” của các nhà hảo tâm luôn sẵn sàng lăn bánh để phục vụ công tác vận chuyển hàng hóa, quà tặng đến với bà con. Những phần quà đã được nhanh chóng trao đến  các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly, những hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để hỗ trợ, động viên người dân vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh.

MTTQ huyện cũng đã tiếp nhận những phần quà hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, MTTQ tỉnh gồm: 100 suất quà (600.000đ/suất), 16 tấn gạo, 1000 đòn bánh tét, 1.100 thùng mì gói, 500 kg đồ khô và nhiều thực phẩm khác. Được biết số quà tặng đã được phân bổ hợp lý, một phần chuyển đến cho người dân các xã, thị trấn, một phần dùng để hỗ trợ kịp thời cho những hộ dân gặp khó khăn gọi điện đến đường dây nóng của tỉnh, và còn lại dùng để hỗ trợ những bếp ăn từ thiện của các xã.

Mới đây, 175 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng đã được tiếp nhận và phân bổ cho 13 xã, thị trấn với nguyên tắc công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Cùng với đó, để đảm bảo không bỏ sót và hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn trên địa bàn huyện mà chưa nhận được sự trợ giúp, số điện thoại của những người đứng đầu mặt trận và các đoàn thể huyện đã được công khai trên các phương tiện thông tin, truyền thông và sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi đề nghị hỗ trợ của người dân 24/24.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với Cấp ủy, chính quyền huyện Xuyên Mộc, MTTQ và các đoàn thể đã phát huy tối đa vai trò của mình để người dân không ai thiếu thốn lương thực, thực phẩm vì phải thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội. Sự quan tâm chăm lo đó sẽ động viên nhân dân yên tâm, tin tưởng chính quyền địa phương, từ đó nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng huyện nhà chiến thắng dịch bệnh.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu