TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 275305

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Các công trình giao thông huyện Xuyên Mộc tái khởi động sau dịch
19/10/2021

Những ngày qua, sau khi được nới lỏng giãn cách, nhiều công trình giao thông trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đủ điều kiện đã tái khởi động lại. Thi công trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các công trình đã chủ động áp dụng nhiều biện pháp tích cực để vừa bảo đảm tiến độ thi công vừa chủ động phòng dịch.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường quy hoạch số 2, thị trấn Phước Bửu được khởi công từ cuối tháng 8/2020, do UBND huyện Xuyên Mộc làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng. Đây là tuyến đường nối từ tỉnh lộ 328 đoạn 2 tới khu tái định cư Thị Trấn Phước Bửu vừa được tái khởi động lại sau gần 3 tháng tạm nghỉ do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tại đây, 18 nhân công là người địa phương được chia thành từng tốp nhỏ phụ trách các công đoạn khác nhau tích cực làm việc. Theo thiết kế, đường có chiều dài 2.377m, mặt đường rộng 10,5m thảm bê tông nhựa nóng, vỉa hè lát gạch mỗi bên 6m, có cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng. Hiện tại, các công trình ngầm được lắp đặt hoàn thành 80%, mặt đường một số đoạn đã được rải đá dăm. Về tổng thể, công trình đã hoàn thành được khoảng 50%. Để bảo đảm các quy định về phòng dịch, các công nhân làm việc tại công trình đều được chích ngừa đủ 2 mũi vắc xin, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xuyên suốt quá trình làm việc. Dự kiến, cuối năm 2022, công trình cải tạo, nâng cấp đường quy hoạch số số 2 sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Anh Phạm Văn Tùng, chỉ huy trưởng công trình cải tạo, nâng cấp, qui hoạch đường số 2 thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc: công trình khởi công từ tháng 7/2020, dự kiến hoàn thành trong vòng 2 năm. Trong quá trình thi công gặp dịch Covid-19, công trình gặp nhiều khó khăn về nhân lực, anh em thi công nằm trong vùng đỏ thì hiện tại ảnh hưởng đến nhân lực thi công của công ty. Trong quá trình thi công vẫn đảm bảo phòng dịch, 5k, anh em thực hiện sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo vệ sinh. Tiến độ thi công đạt khoảng 50%, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Trong quá trình thi công, anh em chia thành các mũi thi công nhỏ, để đảm bảo tối đa khoảng cách không quá 10 người, trong quá trình thi công giữ khoảng cách tối thiểu 3m.

Tham gia làm việc tại công trình cải tạo, nâng cấp đường quy hoạch số 2 từ những ngày đầu khởi công và thực hiện “3 tại chỗ” khi dịch bệnh bùng phát tại địa phương. Các công nhân ở đây, được công ty xây dựng lán trại và bố trí nơi ăn, chốn ở chu đáo.

Lê Trường Hải, công nhân đang thi công ở đường số 2, huyện Xuyên Mộc trong quá trình thi công, được chủ đầu tư hướng dẫn các  biện pháp 5k, phòng chống dịch, đeo khẩu trang và sát khuẩn và trong quá trình lên xe, xuống xe thì được sát khuẩn, chỗ ở thực hiện 3 tại chỗ, được hướng dẫn trong quá trình đi tới đi lui thì  không tiếp xúc với người dân xung quanh, chỉ ở tại công trường thôi.

Tại công trình nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 328 đoạn Phước Tân-Phước Bửu-Hồ Tràm với tổng chiều dài hơn 10km. Đoạn qua thị trấn Phước Bửu dài 2,07km với điểm đầu giao với đường 27/4, điểm cuối giao với đường quy hoạch số 5 những ngày qua được tích cực khởi động lại sau dịch. Tuyến đường được khởi công cải tạo từ tháng 12/2020 với các hạng mục được đầu tư cải tạo: nền mặt đường, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, hệ thống cấp nước, cống công nghệ, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, hệ thống biển báo giao thông. Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn tất 95%, công trình đã hoàn thành hơn 30%. Dự kiến, cuối năm 2023 sẽ hoàn thành và trở thành con đường giao thông, vận chuyển hàng hóa huyết mạch của địa phương. Tuy nhiên, còn một số khó khăn vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng liên quan đến một số hộ dân đoạn tỉnh lộ 328, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công công trình này.

Nguyễn Hữu Lâu, PGĐ BQLDA huyện Xuyên Mộc: hiện tại trên địa bàn huyện có khoảng 10 công trình giao thông đang cho tái khởi động lại, hiện tại ngày nào cũng cho anh em bộ phận kỹ thuật cũng đi đến các công trình đang tái khởi động lại để kiểm tra, giám sát,đẩy nhanh tiến độ. Hầu hết các  công trình giao thông chúng tôi đều cho khởi động lại hết, khó khăn hiện tại do tình hình dịch bệnh, nên chúng tôi bị hạn chế trong việc sử dụng nhân công, bên cạnh đó, Huyện cũng đã tổ chức tiêm vacxin cho anh em thi công để đảm bảo phòng chống dịch. Hiện số lượng công nhân trên công trường còn hạn chế, hầu như chỉ sử dụng công nhân trên địa bàn, còn một số công nhân ngoài huyện, cũng như anh em quản lý công trình còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù huyện đã lập các phương án, trong thời gian tới nếu được chấp thuận chúng tôi sẽ cho hầu hết công nhân hoạt động trở lại, để đẩy nhanh tiến độ công trình, hoàn thành kế hoạch được giao.

Hoạt động công trường trở lại sẽ đóng góp vào việc tạo ra công ăn việc làm, tăng tốc độ các dự án và sớm đưa dự án trở về hoạt động. Đây cũng là cột mốc quan trọng góp phần tái thiết lại nền kinh tế - xã hội của huyện, để huyện Xuyên Mộc sớm trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu