TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 278749

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Huyện Xuyên Mộc hoàn thành tiêm 10.000 liều vaccine Vero Cell, không xảy ra sự cố bất thường.
19/10/2021

Nhằm đạt 100% lực lượng tuyến đầu sản xuất, người lao động, ngư dân làm việc trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cảng cá, dự án trọng điểm quốc gia, tỉnh theo số lượng vac xin được phân bổ… đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19 đối với người dân đã được tiêm vắc xin trên địa bàn huyện Xuyên Mộc để phòng dịch COVID-19, tái thiết lập cuộc sống bình thường, an toàn. 

Tính đến ngày 14/10 huyện Xuyên Mộc đã triển khai tiêm 10.000 liều vaccine Vero Cell phòng dịch COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên từ 18 tuổi trở lên là ngư dân, người lao động làm việc trong các cụm công nghiệp, doanh nghiệp, cảng cá, dự án trọng điểm…

Huyện Xuyên Mộc huy động gần 60 cán bộ y tế chia làm 20 đội tiêm vaccine cho người dân. Trong quá trình tiêm chủng, nhân viên y tế đã thực hiện đúng các yêu cầu về đảm bảo an toàn tiêm chủng và công tác phòng chống dịch COVID-19 bao gồm: Khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm đúng chỉ định; theo dõi sát sau tiêm; đồng thời chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu trong trường hợp xảy ra phản ứng sau tiêm chủng.

Ông Đỗ Trọng Quỳnh, 59 tuổi ở thị trấn Phước Bửu, nói: đăng ký tiêm vac xin rất lâu rồi, hôm nay mới được đi tiêm, thật sự rất phấn khởi. hôm nay đến tiêm tôi biết là vac xin của Trung Quốc, tôi tin tưởng vào hệ đảng, chính phủ và thống y tế của Việt Nam đã chấp nhận cho dòng Vacxin của TQ vào để tiêm cho người dân VN, tôi hoàn toàn yên tâm , tôi mong rằng tất cả những người được tiếp cận với vacxin thì dù là loại vacxin nào thì cũng là một cơ hội để đẩy lùi covid.

Sơn Thị Hồng, 22 tuổi ở Sóc Trăng: được tiếp cận Vacxin thì mọi người yên tâm, vì vacxin nào cũng tốt, đừng lo lắng về Vacxin của Trung Quốc.

Nguyễn Văn Chôm, ở KP PhướcAn , thị trấn Phước Bửu: nhà chú có 3 người tiêm vero cell rồi, chích về mọi người bình thường, khỏe, không nóng, sốt gì hết. Hôm nay tui cũng đi chích vacxin của Trung Quốc á, ko lo lắng gì ráo, vẫn bình thường, mấy người yên tâm, cứ việc lên chích  cho nó khỏe.

Ông  Đoàn Văn Thành, tổ 2, KP Phước Lộc, do có bệnh nền tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ông rất mong muốn được tiêm vacxin nhưng 2 lần đi tiêm với 7 lần đo huyết áp không đạt, vẫn chưa tiếp cận được vacxin trong đợt này nên ông khá thất vọng : tôi có bệnh nền nên rất là muôn được tiêm vacxin, không phân biệt vac xin nào, nhưng vì huyết áp cao nên tôi đến 2 lần vẫn không chích được, tôi được hướng dẫn về uống thuốc sáng mai đến để được hướng dẫn.

Huyện Xuyên Mộc đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, huy động lực lượng y tế tư nhân tham gia hỗ trợ trong chiến dịch tiêm vắc xin, mở rộng điểm tiêm, đẩy nhanh tiến độ. Ưu tiên nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccin. Kết quả thực hiện qua 14 đợt, đã tiêm 70.734 mũi 1 và 11.261 mũi 2, không ghi nhận tai biến nặng sau tiêm, tính đến thời điểm này, tỷ lệ bao phủ vac xin của huyện Xuyên Mộc đạt khoảng 55%.

Để đảm bảo tiến độ và an toàn tiêm chủng, huyện Xuyên Mộc yêu cầu các đơn vị huy động mọi nguồn lực hiện có,  đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là sử dụng phần mềm "Sổ sức khỏe điện tử", tạo thuận lợi cho người dân đăng ký tiêm chủng.

Được biết, từ ngày 13 đến 16/10, huyện Xuyên Mộc tiếp tục tổ chức tiêm vac xin đợt 14, với 35.000 liều vacxin vero cell được phân bổ.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu