TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 21/5/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 281425

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Huyện Xuyên Mộc: tổng kết công tác tư pháp-PBGDPL-Thi hành án dân sự 2015-sơ kết 3 năm thực hiện các đề án chi tiết ban hành kèm theo QĐ 1133/QĐ-TTg.
28/01/2016

Sáng ngày 27/1/2016, huyện Xuyên Mộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp-PBGDPL-Thi hành án dân sự 2015-sơ kết 3 năm thực hiện các đề án chi tiết ban hành kèm theo QĐ 1133/QĐ-TTg.

Ông Tạ Quốc Trung, phó chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc chủ trì Hội  nghị.

Ảnh: bà Chu Thị Thanh Phong, trưởng phòng Tư pháp huyện Xuyên Mộc báo cáo tại HN.

Năm 2015, phòng Tư pháp huyện Xuyên Mộc đã chủ động, sáng tạo, tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra: công tác hộ tịch, chứng thực đã đáp ứng được nhu cầu của người dân; công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện bài bản và đi vào chiều sâu, có sự gắn kết hơn giữa xây dựng pháp luật và thực thi pháp luật; việc triển khai một số nhiệm vụ mới như: kiểm soát thủ tục hành chính, xử lí vi phạm hành chính đạt được kết quả cụ thể; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, bổ khuyết việc thực hiện kế hoạch PBGDPL ở cơ sở, thông qua các cuộc giao ban; tham mưu cho UBND huyện và phối hợp sở tư pháp, bộ đội biên phòng tỉnh, huyện đoàn… tổ chức  hội nghị tuyên truyền pháp luật: Luật hôn nhân gia đình 2014; luật giao thông đường bộ; luật tổ chức chính quyền địa phương; luật bầu cử QH, HĐND các cấp; các văn bản liên quan đến biển...với 1.156 người tham dự;..phát 8.000 tờ rơi, tờ gấp; phát trên đài truyền thanh của huyện xã hơn 416 giờ. Công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL, công tác hộ tịch, chứng thực, hòa giải, trợ giúp pháp lý, quản lý và sử dụng tủ sách pháp luật đều được tích cực thực hiện và đạt thành tích tốt.

ẢNH: đại biểu dự HN

Xác định PBGDPL là bộ phận quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, những năm qua Phòng Tư pháp huyện tích cực phát huy vai trò tham mưu cho Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL huyện chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch đăng ký chủ đề tuyên truyền. Trên cơ sở đó tổ chức các chiến dịch ra quân tuyên truyền pháp luật. Việc tuyên truyền cũng được mở rộng đến nhiều đối tượng, nhiều địa bàn với nhiều nội dung và hình thức phong phú.

Đối với công tác thi hành án dân sự năm 2015, trong điều kiện tình hình kinh tế, xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, công tác thi hành án gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Song nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối kết hợp của các cơ quan hữu quan, các ban ngành và chính quyền cơ sở, cùng sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, chấp hành viên trong toàn đơn vị, với tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng số việc và tiền phải thi hành đều tăng so với năm 2014, song công tác thi hành án vẫn tiếp tục có những chuyển biến tích cực; đã thi hành xong số việc, tiền nhiều hơn và đạt tỷ lệ cao hơn…

Hội nghị đồng thời cũng tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện các đề án chi tiết ban hành kèm theo QĐ 1133 của thủ tướng chính phủ và triển khai công tác năm 2016.

Ảnh: ông Tạ Quốc Trung, phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại HN

Phát biểu tại Hội nghị, ông Tạ Quốc Trung, phó chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác Tư pháp và Thi hành án dân sự của huyện đã đạt được trong năm 2015. Đồng thời chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để có phương hướng khắc phục.

ẢNH: các tập thể nhận giấy khen của UBND huyện XM

Dịp này, UBND huyện Xuyên Mộc đã tặng giấy khen cho 15 cá nhân và 7 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác năm 2015.

Đài TT H.Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu