TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279024

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  HUYỆN XUYÊN MỘC THAM QUAN HỌC TẬP KINH NGHIỆM
08/10/2015

Ngày 16/9/2015 Hội Nông dân huyện phối hợp cùng Phòng công thương huyện Xuyên Mộc tổ chức đưa 22 cán bộ, Hội viên nông dân  và những  hội viên là tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp tại địa phương đi tham quan học tập kinh nghiệm tại Trung Tâm nghiên cứu công nghệ cao tại huyện Củ Chi, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp cao được thành lập năm 2005, khu công nghiệp có diện tích trên 88 ha, là đơn vị nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp với các tổ chức trong và ngoài nước, là đơn vị sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các chế phẩm sinh học, giống cây trồng và nguyên vật liệu nông nghiệp,chọn tạo và nhân giống cây trồng có năng  suất và chất lượng cao, thiết kế xây dựng nhà màng, nhà lưới. Trung tâm còn nhận đào tạo và chuyển giao công nghệ mới trong sản xuất  nông nghiệp cho các hộ nông dân, các trang trại và doanh nghiệp sản xuất có nhu cầu theo hướng công nghệ cao.

Anh Lê Dương Tuấn Kiệt- Kỷ sư Trung Tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp Công nghệ cao cho biết: Chi phí đầu tư cho một nhà màng với diện tích 1.000m2 với tổng trị giá chi phí khoảng 400  triệu đồng. Tổng chi phí của mỗi vườn gồm giống cây trồng, máy móc để phục vụ cho 1000m2  với chi phí lên đến 1,5 tỷ đồng. Đoàn được anh Kiệt đưa đi tham quan vườn cà chua bi, vườn dưa lưới, vườn rau, vườn hoa lan của trung tâm. Anh Kiệt cho biết thêm trồng rau trong nhà màng hạn chế được dịch bệnh, sâu hại, sản phẩm sạch, giá thành cao, hiện nay giá cà chua tại vườn có giá bán 20.000đ/kg,  giá dưa lưới có giá bán từ 20.000đồng  đến 22.000đ/kg, sản phẩm đầu ra  của các loại sản phẩm của trung tâm chủ yếu cung cấp cho Siêu thị.

Qua chuyến học tập kinh nghiệm mô hình công nghệ cao trong nông nghiệp được các hội viên nông dân tìm hiểu kỷ  mô hình công nghệ cao về áp dụng tại địa phương để cung cấp cho địa phương ngưồn sản phẩm sạch và an toàn cho sức khỏe.

 

       CTV: Thanh Thủy

    Hội nông dân huyện Xuyên Mộc

Thanh Thủy
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu