TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302578
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Trồng hoa cho khách điểm chụp hình kiếm tiền triệu mỗi ngày
13/11/2017

 

Ấp Phước Tân 1, xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa đang rộ mùa hoa ngò rí. Những vườn ngò rí già, cao chừng 80cm, hoa nở trắng bung nằm khéo léo bên cạnh những luống hoa thì là vàng ruộm, hương thơm ngào ngạt khiến du khách mê đắm.

Từ ngã tư Cống Bà Dụng, giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hùng Vương (TP.Bà Rịa), du khách hỏi đường đi xã Châu Pha. Trên đường đi, đoạn chưa đến nhà máy nước Châu Pha, du khách sẽ bắt gặp cánh vườn ngò rí xanh ngút đang trổ bông trắng tỏa hương thơm ngào ngạt. Đối diện là cánh đồng lúa mới xuống mạ, đang xanh non.

Vừa bước vào vườn hoa, Cảm giác thật tuyệt. Mùi hương hoa ngò rí thơm ngát, cộng với mùi thơm của hoa thì là, khiến chúng tôi cứ mải mê chẳng muốn rời. Chụp hình lên đã “lung linh” rồi, hoa ở ngoài đời thực còn đẹp hơn gấp bội”.

Những ngày giáp Tết kéo dài đến sau Tết, hoa nở rộ, trắng xóa hoặc vàng ruộm. Những chùm hoa li ti để đơn lẻ thì không có gì đặc biệt, nhưng trồng thành vườn lại khiến khách ngỡ ngàng, như lạc giữa cánh đồng trải thảm hoa. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ban đầu, chỉ vài du khách tình cờ khám phá ra vườn ngò rí và tò mò xin chủ vườn cho vào chụp ảnh, khoe lên mạng xã hội facebook. Sau đó, nhiều người biết và ngày càng nhiều người tìm đến xin vào những vườn hoa này chụp hình. Một số tiệm ảnh cũng nhanh chóng cập nhật, quảng bá về điểm chụp hình ngoại cảnh độc đáo mới cho các cặp đôi chuẩn bị kết hôn.

Chị Đào Thị Yến, chủ nhà một vườn trồng ngò rí ở đây cho biết, đây là ngò già, các hộ nông dân trồng lấy hạt giống. “Mọi năm, khoảng 25 tháng Chạp gia đình tôi đã thu hoạch xong nhưng năm nay do thời tiết thay đổi, tới Rằm tháng Giêng mà hạt chưa già nên thời gian trồng lâu hơn, không ngờ được nhiều du khách biết đến và xin vào chụp hình như vậy”, chị Yến nói. Cũng theo chia sẻ của chị Yến, ban đầu các chủ vườn không thu tiền. Nhưng do nhiều nhóm khách vào, trong lúc mải mê chụp ảnh vô tình giẫm đạp gây hư hỏng một số cây nên nhà vườn nảy ra ý định “thu phí” 10.000 - 20.000 đồng/người/buổi chụp; 200.000 đồng/1 bộ ảnh cưới. “Ngày cuối tuần, không chỉ bạn trẻ tại BR-VT mà nhiều đoàn khách từ các tỉnh, thành lân cận như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… cũng cất công xuống tận đây quay phim, chụp ảnh cưới. Nhờ đó, một số nhà vườn thu được từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng/ngày cuối tuần”, chị Yến nói thêm.

 

báo BR-VT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu