TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306901
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Làm giàu từ hai bàn tay trắng
07/12/2017

 

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, nhiều thanh niên đã không ngừng vượt khó vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất quê hương. Họ là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Từ anh chàng đa cấp thành ông bầu bóng đá

Trong cái nóng chiều oi bức của ngày hè, chúng tôi tìm đến thôn Bắc, xã Phú Hải, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) gặp chàng triệu phú 8X - Phạm Văn Vương, người được mệnh danh là “ông bầu bóng đá làng”. “Chủ sở hữu một chuỗi hoạt động kinh doanh sự kiện trọn gói, chủ nhân của 3 xe tải chuyên chở vật liệu, chủ cơ sở sản xuất bát đĩa sạch và chủ nhiệm 1 CLB bóng đá…” - lời giới thiệu của nữ bí thư xã Đoàn Phú Hải.
Vừa tới đầu ngõ, đã thấy một nhóm thiếu niên mang cờ, vác trống ùn ùn kéo nhau vừa đi vừa hát bài “niềm tin chiến thắng”. Hỏi ra mới biết đội bóng của “ông bầu làng” Phạm Văn Vương chuẩn bị thi đấu với đội tuyển của xã bên nên cả làng kéo nhau đi cổ vũ. Theo chân các bạn trẻ, chúng tôi tìm đến sân bóng của xã Phú Hải, nơi sắp diễn ra trận đấu giao hữu được mong chờ nhiều tuần nay.

Chỉ tay về phía cuối sân, bí thư xã Đoàn xã Phú Hải Phạm Hồng Ngọc nói: “Đấy! Bạn mang áo vàng kia là ‘ông bầu làng’ đấy!”. Nhìn dáng người mảnh khảnh, nước da ngăm ngăm đen, nụ cười luôn hiện diện trên môi, chúng tôi không khỏi bất ngờ về chàng thanh niên được nhiều người xem như thần tượngcủalàng.
Phạm Văn Vương sinh năm 1988, cả bố và mẹ đều làm ngư nghiệp, gia đình kinh tế khó khăn. “Vợ chồng tôi gắng lắm mới cho nó học hết cấp 3, còn ước mơ đại học của nó đến giờ vẫn chưa thực hiện được. Tính ra cả xã chỉ được một vài gia đình có điều kiện cho con học đại học, nhưng cũng may cháu nó có chí nên vợ chồng tôi cũng đỡ lo phần nào”, bà Hoàng Thị Tân,mẹPhạmVănVươngnói.
Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cấp 3, biết gia đình không đủ điều kiện để học tiếp, Vương xin bố mẹ 800 nghìn đồng lên đường đi lập nghiệp. Cùng một nhóm bạn sang tận Hải Phòng xin vào làm cho công ty, sau 1 năm cống hiến Vương mới phát hiện ra mình đang là người của một công ty đa cấp, công việc hàng ngày là phải bán những sản phẩm giả mạo. Vương quyết định từ bỏ bán hàng đa cấp quay về quê hương.
Năm 2009, Vương xin vào học nghề đóng tàu. “Mình xuất thân từ nghề biển, không đủ sức đi biển thì đóng tàu cho người khác ra khơi”, Vương nói. Nhưng suy nghĩ ấy ngày càng xa vời, trên địa bàn rất ít cơ sở đóng tàu, nếu xin vào nhà nước thì gia đình không đủ tiền. Một lần nữa, ước mơ củachàngtrailàngbiểnphảigáclại.
Sau vài năm lang thang làm thuê hết chỗ này đến chỗ nọ, cũng gồng mình đi biển cùng bạn bè, người thân nhưng cuộc sống luôn bấp bênh, vô định. Năm 2012, với số tiền 5 triệu đồng tích góp được, Vương mạnh dạn mua phông bạt, bàn ghế nhựa về để cho các đám cưới, hội nghị, ma chay, đám giỗ thuê. Dần dần công việc ổn định và có thu nhập, Vương tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô cho thuê phông bạt và vươn ra địa bàn các xã lân cận.
Được sự tư vấn của các anh chị huyện Đoàn, Vương vay 50 triệu từ vốn vay của ngân hàng chính sách, quyết tâm đầu tư thành một chuỗi hoạt động kinh doanh sự kiện trọn gói. Vương còn lập xưởng sản xuất bát đĩa sạch, chuyên cung cấp cho các nhà hàng trên địa bàn. Năm 2015, chiếc xe bán tải đầu tiên của thôn Bắc được Vương mua về trong sự ngỡ ngàng của hàngxómlánggiềng.
“Đam mê bóng đá của em có từ khi còn trẻ con, cả xóm tranh nhau quả bóng nhựa. Ngoài công việc kinh doanh, em còn kêu gọi anh em luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe. Câu lạc bộ bóng đá hiện giờ có hơn 20 thành viên, đa số đều là đoàn viên thanh niên trong xã. Anh gọi em là “ông bầu làng” là không đúng đâu, vì em cũng tham gia đá bóng như các bạn mà”,Vươngcườinói.
Hiện tại, chuỗi hoạt động kinh doanh của Vương mỗi năm thu về hơn 800 triệu đồng và thường xuyên sử dụng từ 13 - 15 nhân công, mỗi nhân công có thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, toàn bộ nhân công đều được Vương lấy từ đoàn viên thanh niên trong xã.  “Em hiểu cái cảm giác đi tha phương cầu thực làm thuê là như thế nào. Điều em mong muốn nhất là tạo cho các bạn một công ăn việc làm ổn định ngay tại quê nhà”, Vương chia sẻ.
“Bạn Phạm Văn Vương không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn là một đoàn viên năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào của đoàn. Huyện Đoàn luôn ghi nhận những đóng góp tích cực không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Vương xứng đáng là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”, anh Bùi Thanh Tuấn, Bí thư huyện Đoàn huyện Hải Hà đánh giá.

thanh niên việt nam
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu