TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 17/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305433
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Lúa chất lượng cao thu lời cao
15/03/2018

Ông Nguyễn Công Lý, nông dân ở xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cũng chuyển sang sản xuất lúa chất lượng từ 3 năm nay. Vụ này ông sản xuất giống Nàng hoa và ngay khi xuống giống đã có thương lái đến đặt cọc với giá 6.000 đồng/kg

nhưng ông chưa chịu bán. Theo ông Lý lúa chất lượng cao dễ bán hơn lúa thường, ít chịu cảnh thương lại "chê lên chê xuống" khi sắp thu hoạch. Với 10ha lúa chất lượng cao mỗi vụ ông thu về hơn 300 triệu đồng.

"Bản thân nông dân cũng khoái ăn gạo mềm cơm, gạo thơm thì thị trường cũng vậy thôi. Bây giờ nhu cầu không còn ăn no mặc ấm mà ăn ngon mặc đẹp nên trồng lúa chất lượng cao cũng yên tâm hơn. Không sợ cuối vụ bị bỏ cọc rồi è cổ ra phơi, dí lúa lại", ông Lý chia sẻ.

Nếu như ông Lý nhận thấy triển vọng của lúa hạt dài, lúa chất lượng cao trên thị trường nên chọn sản xuất nhiều nông dân khác vẫn còn xuống giống theo "hàng xóm". Anh Nguyễn Tấn Hải, xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cho biết mấy năm gần đây đều xuống giống lúa chất lượng cao như nàng hoa, jasmine, đài thơm.

Nguyên nhân chính là xuống giống đồng loạt với các hộ liền kề. Nếu cùng sản xuất một giống sẽ dễ bán và dễ quản lý sâu bệnh. "Nếu làm lọt xọt, diện tích nhỏ, lúa không đủ ghe khó bán lắm. Thấy trồng lúa thơm hay lúa thường cũng phụ thuộc thị trường. Khi giá lên thì dễ bán giá xuống thì cũng như nhau".

tuoitre online
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu