TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 17/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305436
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền
02/10/2018

Sống giữa vùng quê yên bình, với 4ha rừng và 1 ha trồng cây, nuôi cá, chăm hoa.... cuộc sống đầy ắp thú vui với thiên nhiên của cụ ông 80 tuổi khiến nhiều người ao ước.

Vốn sinh ra và lớn lên ở thôn quê, ông Nguyễn Tiến Dũng (Phú Lương,Thái Nguyên) luôn cảm thấy lòng bình yên khi được sống trong không gian xanh tươi, yên ả của vườn cây, ao cá. Chia sẻ về lý do làm vườn, ông Dũng tiết lộ rằng, mình từng gắn bó với ngành nông nghiệp mấy chục năm. Sau khi nghỉ hưu, ông không chọn ở thành phố mà quyết định về quê vui thú điền viên, trở thành “lão nông” thực thụ. Trước đây, gia đình ông có một khu đất rộng ở quê, nhưng do bận công việc nên ông ít có thời gian để chăm lo, tôn tạo và trồng cây. Đến khi được nghỉ hưu, ông quyết định quy hoạch, xây dựng lại khu vườn theo kiểu nông trại có vườn cây, ao cá, nuôi gà, có khu nhà vườn để đón khách đến chơi...

Vốn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm nông nghiệp, ông Dũng chọn những loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và cho giá trị kinh tế như keo, lát, dổi để trồng rừng. Diện tích đất còn lại ông trồng bưởi Đào, bưởi Diễn lấy quả và 5 sào đinh lăng để phục vụ ngành Đông y. Ngoài ra, ông còn sưu tầm được khoảng 50 giò phong lan, trong đó có một số loại quý hiếm như phi điệp, kiều vàng, long tu... và nhiều loại cây cảnh đẹp để phục vụ đam mê của mình.

Một ngày của ông Dũng bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng, sau khi tập thể dục ông ra vườn xúc đất trồng cây, ra ao cho cá và ba ba ăn. Chiều lại ra vườn cặm cụi bón phân, tỉa cành, xúc đất cho đến tận chiều tối mới nghỉ. Có thời gian rảnh, ông cùng các thành viên trong hội sinh vật cảnh của xã gặp mặt giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Dũng chia sẻ, hàng ngày ông luôn cảm thấy vui vẻ với công việc chăm sóc vườn tược. Vườn cây, ao cá của ông không những tạo nên bầu không khí trong lành, khoảng không gian xanh tươi, đẹp mắt mà còn cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo phục vụ đời sống gia đình. Đây cũng là nơi con cháu ông cùng xum vầy, tụ họp để thư giãn, sẻ chia yêu thương và bao điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Danviet
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu