TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306534
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Một nông dân sản xuất bưởi thanh trà giỏi của xã Thủy Biều - thành phố Huế
14/09/2012

Thanh Trà là giống bưởi đặc sản đã tồn tại và phát triển ở Thừa Thiên Huế từ lâu đời, được trồng chủ yếu trên đất phù sa được bồi dọc theo sông Hương, sông Bồ, sông Ô Lâu… hiện tại diện tích trên toàn tỉnh đạt khoảng trên 1.000 ha.

 Với nhiều đặc điểm quý, bưởi Thanh Trà đã trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị, góp phần xóa đói giảm nghèo có hiệu quả cho hàng trăm hộ nông dân. Điển hình sản xuất giỏi cây thanh trà có gia đình anh Trần Văn Cường, thôn Trung Thượng, Xã Thủy biều, TP Huế. Từ hộ nông dân nghèo, anh đã vươn lên làm giàu nhờ mô hình trồng bưởi Thanh Trà, với thu nhập khoảng 70 triệu đồng một vụ.

Trước đây gia đình anh Cường chăn nuôi gà công nghiệp, nhưng hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Năm 2004 anh đã chuyển đổi sang trồng bưởi Thanh trà với diện tích 2500 m 2. Nhờ mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật như: Trồng chuyên canh, chăm bón, tưới nước, bón phân đúng thời vụ,  tỉa cành, tạo tán, lồng trái và phòng trừ sâu bệnh gây hại nên vườn thanh trà của anh phát triển rất tốt trong những năm qua. Hiện nay vườn thanh trà đã cho thu hoạch quả, ước tính vụ này thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

Anh Cường rất ham học hỏi những tiến bộ kỹ thuật mới và mạnh dạn áp dụng vào sản xuất. Mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi cho thanh trà phát triển, nhưng vườn thanh trà của anh vẫn cho năng suất khá cao và chất lượng trái ngon. Anh Cường được Hội nông dân tỉnh bình chọn là nông dân sản xuất giỏi của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2009.    

Minh Châu- KNLN
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu