TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306833
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Lên núi nuôi cá
11/04/2014

Lên núi nuôi cá

Vốn là một thanh niên thành phố nhưng anh Hoàng Ngọc Thanh (P.Xuân Phú, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đã mạnh dạn lên núi mở trang trại nuôi cá theo mô hình của Thái Lan và đã thu được nhiều thành quả

Trước khi mở trang trại nuôi cá, anh Thanh đã đầu tư gây dựng một trang trại nuôi chim cút tại P.Thủy Châu (TX.Hương Thủy) nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Không từ bỏ niềm đam mê, anh đã vào miền Tây Nam bộ học hỏi kinh nghiệm các mô hình làm giàu từ nghề chăn nuôi. Nhận thấy cá diêu hồng có nhiều đặc điểm phù hợp khí hậu ở Huế, lớn nhanh lại có giá trị kinh tế cao nên anh quyết định mở trang trại nuôi cá diêu hồng ở hồ Kẻ Chắn Ngang (P.Hương Hồ, TX.Hương Trà).

Anh Thanh chia sẻ: “Tôi đã thuê nguyên hồ thủy lợi Kẻ Chắn Ngang ở Hương Hồ để xây dựng trang trại nuôi cá. Tháng 12.2013 tôi đầu tư gần 1 tỉ đồng với 12 lồng nuôi, mỗi lồng có diện tích 25 m2 để nuôi thử nghiệm các loại cá rô, cá tra và cá diêu hồng, xem loại cá nào thích hợp với nguồn nước cũng như có hiệu quả cao. Sau lứa cá đầu tiên, tôi thấy cá rô bị chết nhiều nhất, cá diêu hồng và cá tra lớn nhanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao nên quyết định chọn cá diêu hồng là con cá nuôi chủ lực của trang trại cùng với cá tra”. Do ban đầu phải mua giống từ miền Tây Nam bộ chuyển ra, tỷ lệ cá chết rất cao nên anh Thanh quyết tâm thử nghiệm tự ươm giống cá diêu hồng. Và thật bất ngờ, các lứa cá giống được ươm ngay tại hồ cho kết quả rất tốt. 

Nhờ ươm được giống cá diêu hồng, anh Thanh mở rộng quy mô từ 12 lồng lên 46 lồng. Bằng hình thức nuôi cá xen kẽ, thu hoạch theo kiểu cá to bán trước, cá nhỏ bán sau nên lúc nào trang trại của anh cũng có cá diêu hồng cung cấp ra thị trường, với giá bán khoảng 40.000 đồng/kg. 

Anh Thanh cho biết thêm, trong thời gian tới, trang trại sẽ có thêm 12 lồng nuôi mới. Các lồng sẽ được lắp đặt hệ thống ô xy để cho cá khỏe mạnh, lớn nhanh. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ nuôi thử nghiệm thêm các giống cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao để đa dạng nguồn hàng cung cấp thị trường. Hiện tại, cá nuôi của anh cung cấp cho nhiều nhà hàng và đầu mối ở thị trường Huế và các tỉnh lân cận.

Theo tính toán của anh Thanh, mỗi lồng nuôi 5.000 con, nếu cá không hao hụt nhiều trong quá trình nuôi thì sau khi thu hoạch, trừ chi phí thức ăn và nhân công sẽ mang lại hàng chục triệu đồng tiền lãi, tùy theo giá thị trường.
nhanonglamgiau
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu