TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305643
  TÀI LIỆU KHCN

  Bệnh Cầu trùng gà (Bệnh gà đi ỉa ra máu)
05/09/2011

1. Nguyên nhân gây bệnh

Do một loại động vật đơn bào hình cầu (có tên Latinh là Eimenia Tenella) ký sinh ở các đoạn ruột của gia cầm gây ra. Bệnh cầu trùng xảy ra ở khắp nơi. Bệnh lây qua đường ăn uống, qua dụng cụ chăn nuôi và chất đệm lót chuồng. Là một trong số những nguyên nhân chính gây tử vong, chậm sinh trưởng, tăng tiêu tốn thức ăn và gây tổn thất lớn cho ngừơi chăn nuôi.
2. Triệu chứng của bệnh
Gà ủ rũ, lông xơ xác, tiêu chảy phân lỏng. Mào và yếm nhợt nhạt. Triệu chứng đặc trơng của bệnh là phân có máu (mầu cà phê, màu nước trầu, thậm trí còn thấy cả máu tươi trong bãi phân). Bệnh thường kèm theo chướng hơi, ruột căng phồng và mỏng, hậu môn dính phân loãng có máu.
3. Bệnh tích
Gà chết mổ khám ta thấy tính đặc chưng của bệnh chủ yếu ở đường tiêu hoá: ở ruột có các điểm xuất huyết xen lẫn với các điểm trắng ở màng treo ruột. Đặc biệt là đoạn manh tràng (ruột già) sưng to bên trong chứa đầy máu tươi nhìn phía ngoài trông giống như khúc ruột lợn nhồi tiết. Các đoạn ruột bị viêm nặng và hoại tử.

 4. Phòng ngừa 

+ Thực hiện tốt quá trình chăm sóc nuôi dưỡng và vệ sinh thú y tránh không để phân và chất độn chuồng lưu trữ lâu ngày trong chuồng nuôi

+ Định kỳ 1 tháng 1 lần cho thuốc chống cầu trùng: Regecoxin với liều 1 g thuốc trộn đều với 10 kg thức ăn, cho ăn trong 3 ngày liên tục.

5. Điều trị

Bước 1: Vệ sinh

+ Thay chất đệm lót chuồng, làm vệ sinh môi trường và phun thuốc sát trùng

+ Tiêu độc sát trùng chuồng trại, chất độn chuồng bằng Antisep, liều 3 ml/1 lít nước, 2 lít dung dịch phun cho 100 m2 chồng nuoi.

Bước 2: Dùng thuốc điều trị

+ Cách 1: Dùng thuốc Vetpro 60%, liều 1 g / 10 kg thức ăn, cho ăn liên tục trong 3 ngày

+ Cách 2: Dùng thuốc Coxymax, liều 10 g / 5 kg thức ăn, cho ăn liên tục 3-5 ngày

+ Cách 3: Dùng thuốc trợ sức, trợ lực. Gluco- Vitamin K- Vitamin C, liều 250 gram/20 lít nước, cho uống trong 3 ngày để cung cấp năng lượng, giải độc, chống mất nước, chống xuất huyết.

* Lưu ý: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị cầu trùng mang tên gọi khác nhau như: Esp3, Coci Stop, Anticoccis, Costrim 1, Costrim 2…Khách hàng khi mua thuốc hỏi người bán hàng hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trên bao bì.

nhanong
|

Nội dung khác

  Thư viện điện tử khoa học và công nghệ(3/21/2012 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu