TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305841
  TÀI LIỆU KHCN

  Biện pháp khắc phục hành xấu
26/11/2012

Hiện nay, đa số diện tích hành của bà con nông dân ở huyện Nam Sách (Hải Dương) đang trong giai đoạn sinh trưởng phát triển khỏe.

Có thể thu tỉa rảnh lõi ở những khóm to để bán hành hoa và tăng cường to củ sau này. Tuy nhiên, không ít những đoạn luống hoặc có khi cả ruộng trên từng xứ đồng, hành bị khóm bé, dọc ngắn và phoi đầu do hậu quả úng ngập của bão số 8 và trận mưa to bất thường đêm ngày 3-11. Biện pháp khắc phục nào có hiệu quả trong khi tiết tiểu tuyết (22-11) đang cận kề? Chúng tôi xin đưa ra biện pháp như sau:

Gạt rạ quanh từng khóm, nhẹ nhàng dùng que bới phá váng ở quanh gốc theo hình vành khăn với độ dày khoảng 1 ngón tay và vun rồi gạt rạ trở lại. Sau một đến hai ngày, tiếp tục hòa tưới Supe lân Lâm Thao, đạm urê và phân cao cấp Neb26 (gọi là tưới đền cây) một lần, lượng cho một sào là:

- Supe lân Lâm Thao: 5 - 6 kg.

- Đạm urê: 2 kg.

- NEB26: 30 - 50 ml.

Sau đó, đưa nước tưới vào rãnh đến 1/3 má luống cho tự ngấm rồi duy trì rãnh luống ở độ liền bùn đến lưng mắt cá chân nước là vừa. Đồng thời, cần bổ sẵn lỗ tiêu thoát nước đề phòng mưa to bất thường và tiếp tục thường xuyên thăm đồng điều tra phát hiện bệnh hại kịp thời.

Báo Hải Dương
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu