TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305851
  TÀI LIỆU KHCN

  Nuôi Ngan Pháp tại Bình Phước.
28/03/2016

Ngan pháp là giống thủy cầm được nhập vào nước ta khoảng nhửng năm 1990-1992 . mới đầu được nuôi nhiều ở các tỉnh phía bắc .sau lan dần vào nam. dân nam bộ thường gọi giống này là vịt xiêm lai.

Qua trực tiếp 
chăn nuôi chúng tôi nhận thấy ngan pháp có rất nhiều ưu điểm trong chăn nuôi kết hợp.đây là giống thủy cầm cho chất lượng thịt và trứng rất cao.thời gian chăn nuôi thấp chỉ tử 2,5-3,5 tháng là xuất chuồn.đây là vật nuôi rất dể tận dụng thức ăn phế phụ phẩm nông nghiệp. trùng huế, bả đậu,ngô, cám ,rau chuối, ốc bưu vàngvvv.

là giống thủy cầm nhưng nhu cầu nước không cao lắm.chủ yếu là rỉa lông và tắm là chính. đặc biệt khi 
nuôi nganđẻ cần có nước thì tỷ lệ thụ tinh sẽ cao hơn.nuôi ngan thịt có thể nuôi hoàn toàn trên cạn .tận dụng chuồn heo .bải đất trống vvv .

nguồn phân từ ngan pháp tận dụng nuôi cá rất tốt.hoặc dùng làm khí biogas .thời gian gần đây các tỉnh phía nam đã biết sử dụng loại thịt này nên nhu cầu tăng cao đầu ra sản phẩm ổn định hơn.

rất nhiều nông hộ đả áp dụng thành công mô hình nuôi ngan pháp kết hợp vac.nuôi ngan sản xuất con giống .đặt biệt do sản lượng trứng cao nên mô hình nuôi và sản xuất con giống theo hướng nông hộ rất thành công.so với 
gà ta thì 1 hộ nông dân chỉ cần 20 ngan bố mẹ mổi tháng có thể sản xuất 2-400 ngan con phục vụ chăn nuôi gia đình hay bán giống. đây là 1 số hình ảnh nuôi ngan pháp tại bình phước.
song song với gà thì ngan pháp là vật nuôi kết hợp cho nông hộ rất thích hợp.cái khó của bà con mình là kỷ thuật ấp nở loại trứng này rất khó .một số nông hộ đã bỏ cuộc vì ấp không thành công.
sắp tới chúng tôi sẽ gửi đến anh em kỷ thuật tự làm 1 thùng 
ấp trứng ngan đơn giãn hiệu quả cho nông hộ công suất mổi kỳ ấp là 100-120 trứng .cho kết quả nở rất tốt.hiện rất nhiều anh em ở bình phước áp dụng cho chăn nuôi nông hộ.

agriviet
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu