TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 307248
  TÀI LIỆU KHCN

  làm giàu không khó từ trồng cây sả
06/07/2017

cây sả là loại cây trồng chịu hạn tốt, chi phí đầu tư, công chăm sóc ít, giá cả ổn định và có thể trồng nhiều vụ trong năm.

Quy trình trồng cây sả khá đơn giản, một vụ trồng có thể kéo dài thành hai vụ nếu thu hoạch lần thứ nhất không nhổ tận gốc và mỗi bụi người thu hoạch chừa lại khoảng từ hai đến ba tép. Nếu chăm sóc tốt, sả vẫn phát triển bình thường và cho năng suất cao như vụ thứ nhất. Lợi nhuận cao gấp từ ba đến bốn lần, song chi phí lại giảm, chỉ bằng khoảng một phần ba so với cây lúa. Giá bán từ 2.500 đồng đến 7.500 đồng/kg, lại có thị trường tiêu thụ ổn định.

 trồng sả không khó, khả năng chịu hạn mặn cao và không cần nhiều nước tưới như các cây trồng khác. Khi bắt đầu trồng, nên chọn giống sả tốt, củ to, cho năng suất cao. Quy cách trồng theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, hàng cách hàng và cây cách cây 0,5 m. Mật độ như thế là vừa phải, dễ chăm sóc và sả cho năng suất cao. Sả trồng sau từ năm đến sáu tháng cho thu hoạch. Vào mùa khô hạn, cây sả khi đã bén rễ thì có thể vượt qua, lá có thể bị cháy vàng nhưng thân sả vẫn sử dụng được. Bên cạnh đó, ngoài những hộ gia đình khấm khá lên nhờ cây sả thì công việc nhặt sả thuê cũng mang lại thu nhập cho lao động nông thôn. Bình quân mỗi tháng, nếu siêng năng thì người nhặt sả cũng thu khoảng hai triệu đồng, góp phần cải thiện cuộc sống.

Gần đây, thị trường tiêu thụ cây sả khá hút hàng, giá sả có thời điểm tăng đến gần 10.000 đồng/kg. Trừ chi phí, 1 ha đất trồng sả cho lãi trên 100 triệu đồng/năm, cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa. Hầu hết các hộ dân trồng cây sả đều thoát nghèo, vươn lên khá giả.

 

nhân dân điện tử
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu