TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306063
  TÀI LIỆU KHCN

  Hồng vành khuyên vào mùa thu hoạch
03/10/2017

 

Quả hồng khi chín rất giòn, vị ngọt, được người dân Văn Lãng (Lạng Sơn) bán khắp tỉnh thành.

Hồng vành khuyên được trồng ở xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Hồng ưa sống trên đồi núi dốc, mùa đông rụng lá, xuân lại ra, người trồng chỉ phải dọn cỏ gốc.

Hồng là cây chịu hạn tốt nhất trong các giống cây nông nghiệp trồng tại vùng đất Lạng Sơn.

Những cây hồng 10 tuổi trở lên thường cao 3-5 m, cành nhỏ, giòn nên người dân dùng thang tre tự chế để trèo hái. Cây hồng tuổi thọ gần trăm năm, cho thu hoạch cả trăm kilogam mỗi mùa.

"Hồng nhân giống bằng cách ươm rễ có thể ba năm cho quả. Dùng hạt để ươm làm mắt ghép sẽ cho thu hoạch sớm. Một hecta gia đình tôi thu khoảng 10 tấn hồng", ông Hoàng Văn Áy (thôn Nà Mồ, xã Tân Mỹ) nói.

ng Đinh Long Xuyên, Phó phòng Nông nghiệp huyện Văn Lãng cho biết với 660 ha hồng, mỗi năm huyện thu hoạch 1.500 tấn. Hồng chỉ thu hoạch vào dịp rằm Trung thu, quả ngon nhất là đầu tháng 9 âm lịch.

Hồng vành khuyên nhận dạng bằng cách trên vai quả có hình đài hòa hằn lại. Khi vỏ hồng bắt đầu chuyển màu vàng là lúc thu hái.

Huyện Văn Lãng giáp biên giới Việt - Trung, nhân công thu hoạch hồng khan hiếm. Một người làm công việc hái hồng dễ dàng kiếm được 300 nghìn đồng một ngày. Giá hồng khá ổn định, khoảng 24.000 đồng/kg mua tại gốc.

Hồng rất nhạy cảm với nước, nếu mưa liên tục cây sẽ rụng quả. Năm 2017, huyện Văn Lãng thí điểm trồng hồng theo mô hình VietGap với diện tích 50 ha, dự kiến cho thu hoạch 2.000 tấn, cao hơn năm trước (2016 đạt sản lượng 1.500 tấn).

Quả khi chín được hái về ngâm nước hai ngày hai đêm để khử chát, để thêm một ngày để hồng lên bột, khi đó ăn sẽ giòn, ngọt thanh mát hơn.

Hồng vành khuyên có mặt tại khắp tỉnh thành. Đầu năm, người trồng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ TP HCM và các tỉnh miền Trung

vnexpress
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu