TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302625
  SẢN PHẨM KHÁC

  Đồng ý chủ trương mở rộng quy mô dự án xử lý chất thải nguy hại Quý Tiến
23/04/2020

Ngày 22/4, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo mở rộng dự án xử lý chất thải nguy hại Quý Tiến và chủ trương đầu tư dự án cụm công nghiệp Phước Tân (huyện Xuyên Mộc).

Xử lý chất thải nguy hại bằng lò đốt tại Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến.
Xử lý chất thải nguy hại bằng lò đốt tại Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN, Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến là chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải Quý Tiến tại Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ). Dự án đã được Bộ TN-MT cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại với công suất 279,16 tấn/ngày trên diện tích 1,5ha, trong đó có 4 bể đóng kén với tổng công suất 2.000 tấn để đóng kén 170 mã chất thải. Hiện Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến và Công ty CP hóa chất hiếm Việt Nam, Công ty CP Thanh Bình - Phú Mỹ (KCN Phú Mỹ 3) đã ký hợp đồng thu gom và xử lý chất thải nguy hại có chứa các nhân phóng xạ có nguồn gốc tự nhiên phát sinh trong quá trình sản xuất của các nhà máy trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, với lượng chất thải phát sinh của Công ty CP hóa chất hiếm Việt Nam (3.000 tấn/năm) và một số dự án sẽ được thu hút vào KCN Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, tổ hợp hóa dầu miền Nam đi vào hoạt động thì diện tích đất và công suất xử lý trên không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Do đó, Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến đề nghị được mở rộng dự án bể đóng kén và kho lưu giữ chất thải nguy hại với diện tích mở rộng dự án là 12ha trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành và nhận thấy tính cấp thiết về xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý chất thải nguy hại của các nhà máy trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến mở rộng thêm 7ha dự án xử lý chất nguy hại. Đồng thời, đề nghị Sở Xây dựng có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị bổ sung quy hoạch 7ha cho công ty vào Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên.

 Cùng ngày ông Lê Tuấn Quốc cũng đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án CCN Phước Tân tại xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng hạ tầng Toàn Cầu làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích khoảng 50ha và tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Đồng thời, giao UBND huyện Xuyên Mộc bổ sung dự án CCN Phước Tân vào quy hoạch của địa phương; Sở TN-MT phối hợp với Sở KH-ĐT xem xét dự án thuộc danh mục đấu giá hay không đấu giá quyền sử dụng đất.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu