TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302389
  SẢN PHẨM KHÁC

  Sắc xanh tình nguyện trên mọi nẻo ðường chống dịch
05/05/2020

Trong những ngày qua, trên mọi bước đường phòng chống COVID – 19, bóng những chiếc áo xanh tình nguyện luôn để lại hình ảnh đẹp, giàu yêu thương...

Chị Mai Thương (bìa trái) cùng các ĐVTN phường Rạch Dừa chuẩn bị từng suất cơm cho người nghèo.
Chị Mai Thương (bìa trái) cùng các ĐVTN phường Rạch Dừa chuẩn bị từng suất cơm cho người nghèo.

Từ một status yêu thương

Sáng thứ Bảy (25/4), tầng 5C2, chung cư 242 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Vũng Tàu nhộn nhịp hơn vì sự có mặt của 10 bạn trẻ, tham gia nấu cơm tặng người nghèo. Việc làm giàu ý nghĩa của nhóm các bạn trẻ bắt đầu từ một status trên facebook của chị Đặng Thị Mai Thương, Chủ tịch Hội đồng Đội Vũng Tàu: “Cuối tuần này, Thương định nấu 100 phần cơm trưa tặng người nghèo, những người khó khăn vì ảnh hưởng COVID-19. Những bạn ĐVTN nào có thời gian, mời đến tham gia cùng nhé”, chị Mai Thương viết trên mạng xã hội.

Lời kêu gọi đầy yêu thương lan tỏa nhanh chóng. Chỉ trong vòng 1 ngày, nhiều người tình nguyện góp công, góp tiền cùng chị Thương thực hiện ý tưởng. Không chỉ đủ chi phí cho hơn 100 phần cơm, những sự đóng góp còn đủ mua thêm dầu ăn, mì gói, nước tương… tặng người nghèo.

Anh Nguyễn Văn Hưng, ĐVTN xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc giúp đỡ người già tại điểm
Anh Nguyễn Văn Hưng, ĐVTN xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc giúp đỡ người già tại điểm "ATM gạo" của huyện.

Đúng như lịch hẹn, sáng thứ Bảy, các bạn trẻ lỉnh kỉnh mang theo nồi cơm điện và nhiều dụng cụ nấu nướng tề tựu ở chung cư Nguyễn Hữu Cảnh. Cả nhóm phân công nhau đi chợ, nhặt rau, làm món ăn… Các bác ở chung cư thấy việc làm ý nghĩa cũng xắn tay vào việc. Đến hơn 10 giờ, nhưng phần cơm nóng hổi bắt đầu được chia vào các hộp để ĐVTN tặng người nghèo.

Nhận 2 phần cơm cùng quà tặng, bà Hà Thị Sim (138/3, Hàn Thuyên) xúc động. Hai vợ chồng là lao động thủ công, bà giúp việc nhà theo giờ còn chồng chạy xe thuê. 2 tháng trước, chồng bà bị tai nạn gãy chân, phải ở nhà, có mình bà đi làm, nuôi chồng, lo cho 2 con đang đi học ở TP.Hồ Chí Minh nên càng khó khăn hơn. Bữa cơm nóng của chị Thương khiến bà Sim mừng lắm bởi lâu rồi hai vợ chồng mới có bữa cơm với nhiều món ngon như vậy.

ĐVTN Tỉnh Đoàn và Đoàn Công an tỉnh trao tặng quà bà Vũ Thị Đào  (100/12/7, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu), làm nghề nhặt ve chai.
ĐVTN Tỉnh Đoàn và Đoàn Công an tỉnh trao tặng quà bà Vũ Thị Đào (100/12/7, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu), làm nghề nhặt ve chai.

“Mấy bữa trước, đoàn thể các cấp cũng tới tặng gạo, đường, bột ngọt… cho gia đình. Hôm nay chúng tôi được phát cơm nóng, nhìn đã thấy ngon miệng, chúng tôi vui lắm”, bà Sim nói.

Đẫm mồ hôi bên những “ATM gạo”

Có mặt tại “ATM gạo”, số 4, Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu, dù đã sắp 11h30 trưa, nhưng còn khoảng hơn chục người vẫn xếp hàng chờ nhận gạo. Những chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi vẫn luôn có mặt ở đó, nhẹ nhàng hướng dẫn từng người rửa tay sát khuẩn, giữ an toàn khi nhận gạo. 

Anh Đồng Thanh Tùng, người trực từ những ngày đầu “ATM gạo” mở, điểm lại lịch trình của một ngày tình nguyện khiến ai cũng phải nể phục: Từ 6h30, mọi người có mặt để kiểm tra máy, chuẩn bị chu đáo để bà con có thể nhận gạo mà không gặp trở ngại. Sau giờ nghỉ trưa, 2h chiều mọi người lại luân phiên thay nhau canh trực. Khi có gạo của các cá nhân, DN ủng hộ, bọn mình tự tay nhận, khuân vác và tiếp gạo vào ATM. “Trong ngày đầu tiên mở ATM, 7 người khuôn 10 tấn gạo tiếp máy. Về nhà, nhiều bạn còn không ăn nổi cơm nhưng hôm sau vẫn vui vẻ có mặt. Nhiều người đến nhận gạo, thấy chúng tôi nhiều việc, họ cũng phụ giúp khuân vác gạo cùng. Chúng tôi cảm thấy tự hào về việc làm của mình”, anh Tùng chia sẻ.

Cũng tích cực hưởng ứng phòng chống dịch, thay vì ở nhà, chăm vườn rau, chơi đùa cùng con trai, anh Nguyễn Văn Hưng, đoàn viên chi đoàn cơ quan xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc đã khuân vác gạo tiếp máy ở “ATM gạo” của huyện, đặt tại Trung tâm VHTT-TT-HTCĐ xã. Với những người lớn tuổi, đi lại khó khăn, anh cẩn thận xách từng túi gạo, giúp họ bước xuống từng bậc thang.

Mùa dịch COVID-19, ai cũng muốn mình được an toàn. Ai cũng muốn được thu lại trong một không gian hẹp để hạn chế tiếp xúc. Nhưng có những người vẫn nhiệt tình trên từng tuyến phố, theo cách an toàn nhất để mang lại sự an toàn, ấm áp cho mọi người. Họ không ai khác, là những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu