TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305578
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Phường Kim Dinh với công tác chuẩn bị mùa hoa tết
10/08/2018

Những cơn mưa rào bất chợt như lấy đi toàn bộ cát bụi của cả mùa gió trướng trên đất Kim Dinh, trả lại cho nơi đây vẻ xanh mướt của cỏ cây và sự tươi mát trong tiết trời. Dường như những cơn mưa luôn mang theo sự vội vã, tất bật trên những đôi tay người nông dân. Những đôi tay ngày đêm chăm sóc vun xới cho từng luống rau, từng vườn hoa, thì giờ đây càng khẩn trương hơn để che cho những luống rau đến ngày thu hoạch không bị rập nát, bảo vệ cho những mầm non mới chớm thêm cứng cáp để không bị tàn phá bởi những cơn mưa rào.

Phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa có diện tích 1.886.86ha với dân số  trên 11.000 người. trong đó dân cư sống bằng nghề nông nghiệp chiếm 60% và diện tích đất phục vụ nông nghiệp chiếm 80%. Số hội viên phụ nữ của Hội LHPN phường Kim Dinh là 2.416, trong đó số hội viên làm nông nghiệp chiếm 80%. Để đóng góp chung cho sự phát triển của địa phương chị em  phụ nữ Kim Dinh đã từng bước cố gắng phấn đấu tích cực lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc. Các chị cùng với gia đình không ngừng tìm hiểu các kỹ thuật mới, giống cây mới đưa về trồng tại địa phương để Kim Dinh luôn phát triển và đổi mới từng ngày.

Người ta đã quen với một Kim Dinh lung linh sắc vàng của hoa cúc, hoa thọ, một Kim Dinh rực rỡ sắc đỏ của hoa hồng, hoa mào gà mỗi khi Tết đến Xuân về. Nhưng có một Kim Dinh khác, rất khác được bao phủ bởi màu xanh mát của những vườn rau vườn hẹ, một Kim Dinh nhẹ nhàng, bình yên với những chậu bê tông được xếp thẳng hàng chờ giống hoa đến ngày gieo cấy.

 Đến với Kim Dinh một ngày tháng 8, mọi người sẽ thấy sự tất bật khẩn trương của vùng đất đặc thù sản xuất  nông nghiệp. Mọi người vẫn nói “ Kim Dinh chỉ đẹp mỗi mùa Tết nhờ những sắc hoa”. Nhưng với người dân Kim Dinh, vẻ đẹp của nơi này không chỉ bởi những sắc hoa Tết, mà nó đẹp bởi bản chất thật thà, chân chất của người dân nơi đây và đẹp bởi chính những bàn tay cần cù chịu khó bốn mùa vun tưới cho những vườn rau luôn xanh tốt và những vườn hoa đua nhau khoe sắc hương.

Để có được những chậu bông Tết rực rỡ, ngay từ đầu tháng 4 dương lịch những hộ trồng bông đã bắt đầu dọn vườn, đúc chậu. Để hạn chế chi phí và tranh thủ thời tiết của những tháng không mưa, các hộ dân đa phần tự trộn đảo bê tông và quay chậu. Một số giống cây trồng vào chậu nhựa sẽ được nhập về khi xuống giống

 Và khi mùa mưa xuống ( khoảng tháng 8 dương lịch) cũng là lúc người nông dân tất bật hơn với các công đoạn chính  làm đất và xuống giống bông. Qua tìm hiểu thì đất để trồng bông được pha trộn với tỷ lệ 1:1 các loại: Tro, Chấu, sơ dừa, phân bò đất, phân vi sinh. Để đất có chất lượng tốt nhất thì sau khi trộn sẽ ủ trong vòng 1 tháng và được che đậy tránh mưa, sau đó mới chia đất ra từng chậu nhỏ trước khi trồng cây giống.

Giống cây các loại được vận chuyển về từ Đà Lạt, Sa Đéc, và một số ít do người dân địa phương tự ươm hạt và gieo mầm. Để những chậu bông có chất lượng tốt nhất, thì công đoạn lựa giống vô cùng quan trọng. Các cây giống có thân to, đều nhau sẽ được ưu tiên lựa trước, việc phân loại cây giống đều sẽ giúp người nông dân có các hình thức chăm sóc khác nhau.

Không có những bông hoa khoe sắc, nhưng Kim Dinh luôn đẹp nhờ những bông hoa  luôn nở trên môi những người nông dân nơi đây chờ đón một mùa hoa Tết hứa hẹn nhiều khởi sắc.

vohai
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu