TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305727
  HỌAT ĐỘNG UBND

  UBND PHƯỜNG KIM DINH PHỐI HỢP HỘI LHPN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀN TUYÊN TRUYỀN PCBLGD
11/06/2020

Bình đẳng giới – “Rào cản” khó nói!

Tại nhiều gia đình Việt Nam từ xưa đến nay luôn quan niệm “Đàn ông xây nhà – Đàn bà xây tổ ấm” – Đàn ông chính là trụ cột gia đình, còn Phụ nữ trọng trách sinh con, đẻ cái, chăm sóc việc nội trợ, lo liệu cho gia đình…. Chính vì suy nghĩ ấy mà không ít phụ nữ đã chấp nhận “an phận”.

          Hai từ “an phận” dường như đã hằn sâu trong tiềm thức của rất nhiều phụ nữ, ngay cả những người phụ nữ hiện đại thời kỳ 4.0 họ vẫn có suy nghĩ đó. Họ cho rằng, bản thân cần hy sinh mọi thứ để người chồng có thể phát triền và xây dưng sự nghiệp. Thế nên, những suy nghĩ ấy đã tạo nên những “rào cản” vô hình ngăn cách phụ nữ được Bình đẳng, được tự tin khẳng định bản thân và phát triển tài năng của mình.

          Thực hiện chương trình năm 2020 về Đồng hành cùng Phụ nữ và Trẻ em. Vào lúc 14 giờ ngày 03/6/2020 tại TTVH phường, Hội LHPN phường Kim Dinh – thành phố Bà Rịa tổ chức lớp chuyên đề tuyên truyền về Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Tham dự có bà Vũ Thị Phương Hạnh – Nguyên là PCT. Hội LHPN Thành phố - Báo cáo viên; ông Võ Thanh Long – PBT Đảng ủy cùng 85 hội viên, phụ nữ trên địa bàn cùng tham dự.

          Hiện nay, việc thực hiện bình đẳng giới vẫn còn nhiều rào cản, khó khăn, nguyên nhân đó chính là thái độ, nhận thức hành vi của một số người mang tính chất định kiến về giới, tư tưởng trọng năm khinh nữ, bắt buộc phải sinh con trai để nối dõi tông đường….Không hiếm gia đình có tư tưởng chỉ lo đầu tư, vu vén cho con trai mà thờ ơ, lạnh nhạt với con gái.v.v…

          Thấu hiểu những điều đó và để việc nhận thức đúng đắn  trong đội ngũ cán bộ, hội viên và phụ nữ trên địa bàn, Hội LHPN phường đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trong các buổi  sinh hoạt chi, tổ hội, tổ chức các lớp chuyên đề, tuyên truyền qua các tờ tin nội bộ, trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương  v.v…. nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới của các cấp, các ngành và ngay chính với bản thân người phụ nữ.

                                                                             Bảo Ngọc

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu