TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302527
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Mít-tinh phòng chống HIV/AIDS
01/12/2013

Sáng ngày 01 tháng 12 năm 2013, mít- tinh chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm HIV” vừa diễn ra tại phường Kim Dinh. Tham dự mít-tinh có ông Lê Đức Chanh PCT UBND phường, ông Hồ Nghĩa Đức CT MTTQ phường… cùng khoảng 200 người quan tâm.

Tại buổi lễ, ông Lê Đức Chanh PCT UBND phường cho biết: “Ước tính mỗi ngày qua đi, trên thế giới có thêm 14.000 người nhiễm HIV mới. Trong đó, 95% số người mới nhiễm thuộc những nước đang phát triển. Trong số người nhiễm có phân nửa là thanh niên độ tuổi từ 15-24 tuổi. Ở Việt Nam, số người nhiễm vẫn tiếp tục gia tăng”.

     Từ chủ đề chung của các chiến dịch phòng chống HIV/AIDS toàn cầu trong giai đoạn 2011-2015 là “Geting to zero” nghĩa là “Hướng tới mục tiêu ba không: không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS”. Liên hợp quốc khuyến cáo, hàng năm, các quốc gia, tùy theo tình hình dịch HIV/AIDS và  thực tế công tác phòng, chống HIV/AIDS có thể  lựa chọn các ưu tiên khác nhau để hướng tới các mục tiêu này.

Theo đó, Việt Nam tiếp tục chọn chủ đề cho Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 là: “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Hưởng ứng chủ đề trên, cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng. Một trong những nhiệm vụ được chú trọng trong thời gian tới là  đẩy mạnh công tác thông tin giáo dục, truyền thông; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và triển khai tốt các hoạt động tư vấn, chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS... 

Sau lễ mít tinh, cán bộ và nhân dân đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của phường và các địa phương lân cận để tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Tháng hành động quốc gia hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 với thông điệp “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”.

Dịp này,  ông Lê Đức Chanh PCT UBND phường thay mặt lãnh đạo phường: “Kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn thể, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn phường tích cực hơn, chủ động hơn nữa tham gia hoạt động phòng chống HIV/AIDS, chống lại sự kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường quyết tâm chăm sóc chữa trị cho người nhiễm HIV/AIDS nhất là phụ nữ và trẻ em”. Ông cũng kêu gọi: “Những người nhiễm HIV/AIDS hãy thắp sáng niềm tin để sống và giúp nhau sống một cách tích cực!”.

vohai
|

Nội dung khác

  Thông báo việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Kim Dinh nhiệm kỳ 2016-2021(3/9/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu