TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306080
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Triển khai tuyên truyền tháng hành động vì trẻ em
05/04/2015

Thực hiện Quyết định số 454/QĐ-LĐTBH ngày 30 tháng 3 năm 2015 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về Phê duyệt Kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2015.

Công văn số 1108/LĐTBXH-BVCSTE, ngày 30/3/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” với những mục đích cụ thể

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình, xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và mục tiêu cần đạt được của công tác này cũng như tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình; vận động xã hội nhằm tạo cơ hội để trẻ em tham gia vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em theo chế định của Hiến pháp năm 2013 và quy định của Pháp luật.

Tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 cần được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan toả sâu rộng, tránh phô trương lãnh phí, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, hiệu quả.

- Các chi, tổ hội trên địa bàn Phường Kim Dinh phối hợp cùng với Chi bộ, ban điều hành và các đoàn thể chung tay thực hiện

1.  Phối hợp triển khai các hoạt động Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em. Tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục trẻ em và bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

2. Phát động và triển khai đến các tổ phụ nữ lồng ghép địa bàn dân cư phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” trong cuộc vận động ” Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

3. Tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục hội viên tổ chức cuộc sống gia đình ấm mo, hạnh phúc; phát triển kinh tế bảo đảm nguồn thực phẩm; phòng, chống suy dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em và chăm sóc, giáo dục con tốt; có trách nhiệm tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập, chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí thực hiện đầy đủ các quyền cơ bản và bổn phận trẻ em.

4. Vận động hội viên, đưa trẻ đi học đúng độ tuổi, không để trẻ em bỏ học; phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp tặng sách vở, quần áo, trao học bổng cho các em học sinh nghèo; trẻ em được khám bệnh và được chăm sóc sức khoẻ; không để trẻ em lao động trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; tham gia xây dựng ngôi nhà an toàn .

5. Tổ chức giao lưu biểu dương gia đình nuôi, dạy con tốt trong kỳ sinh hoạt CLB quý II và ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 

Hoi LHPN
|

Nội dung khác

  Thông báo việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Kim Dinh nhiệm kỳ 2016-2021(3/9/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu