TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305952
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Diễn đàn:"lắng nghe trẻ em nói" năm 2015
12/07/2015

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, trong 2 ngày 29- 30.6, tại TTVH-HTCĐ, UBND phường đã phối hợp với phòng LĐ TBXH thành phố Bà Rịa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. Tham gia Diễn đàn có 180 thiếu nhi đến từ các trường học trên địa bàn đã mạnh dạn nói lên những suy nghĩ, ước mơ của mình về cuộc sống.

Diễn đàn có sự hiện hiện của bà Thao - phó LĐ TBXH thành phố, ông Lê Đức Chanh - PCT UBND phường, đại diện Công An phường cùng các ban nganh đoàn thể. Đến tham dự diễn đàn, các em thiếu nhi (trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi) đã chia thành 4 nhóm nhỏ để cùng thảo luận và trình bày về những chủ đề đã được bốc thăm trước đó: nhóm quyền được học tập, nhóm quyền được vui chơi, nhóm quyền được chăm sóc và bảo vệ và nhóm quyền được tham gia. Các em thảo luận và đưa ra được nhiều ý kiến thú vị. Sau những câu trả lời, diễn đàn có 08 lượt ý kiến đại diện mỗi nhóm có quyền đặt ra những câu hỏi liên quan tới quyền lợi của trẻ em cho các đồng chí lãnh đạo và đại diện các ban ngành trong phường trả lời trực tiếp.

Những vấn đề mà các em trao đổi đều có sự khác biệt và gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt đặc thù. Đó là những thông điệp nhắn gửi đến các bậc phụ huynh, gia đình, xã hội hãy quan tâm đến trẻ em; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ để thấu hiểu, có cách hành xử đúng mực, tôn trọng trẻ em…

Từng đồng chí lãnh đạo Phòng LĐTBXH, Phòng Giáo dục, Đoàn Thanh niên, Ủy ban MTTQ, lắng nghe và trả lời tâm tư, nguyện vọng của các em. Diễn đàn là cơ hội để các em có điều kiện đưa ra những yêu cầu chính đáng để bảo vệ quyền lợi căn bản của bản thân; góp phần để các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng tại địa phương thấu hiểu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp trẻ em phát triển toàn diện.Ngoài ra, BTC còn trao tặng 90 phần quà (mỗi phần trị giá 30.000đ) và 20 phần quà cho các câu hỏi.

vohai
|

Nội dung khác

  Thông báo việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Kim Dinh nhiệm kỳ 2016-2021(3/9/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu