TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302453
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tạo điều kiện để trí thức Việt kiều tham gia phát triển KHCN ở Việt Nam
19/08/2018

Sáng 19-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn đại biểu người Việt Nam tài năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KHCN) về dự Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính phủ cam kết tạo mọi điều kiện để các bạn tham gia trực tiếp vào các dự án, chương trình KHCN trong nước”.

Với chủ đề “Sức mạnh Thăng Long-Trí tuệ Việt Nam”, Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam diễn ra từ ngày 18 đến 24-8. Đây là chương trình hợp tác KHCN mang tính hội tụ, kết nối có ý nghĩa thiết thực, quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của 100 người Việt trẻ tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực KHCN ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, giới thiệu về chương trình xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam xếp thứ 89/193 quốc gia, vùng lãnh thổ về xây dựng Chính phủ điện tử. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bày tỏ mong muốn các trí thức Việt kiều cùng chung tay góp sức tham gia vào việc xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, hướng tới một nền hành chính hiện đại, thông minh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển đất nước.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các nhà khoa học trẻ người Việt đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia trên thế giới bày tỏ vui mừng được trở về Việt Nam. Cam kết đồng hành cùng Chính phủ xây dựng cách mạng công nghiệp 4.0, các trí thức trẻ Việt kiều cho rằng, trong tiến trình này, phải hội tụ những yếu tố: Nguồn nhân lực 4.0, văn hóa 4.0 và tăng cường nhận thức về cách mạng công nghiệp 4.0 trong toàn dân. Các tri thức trẻ cũng bày tỏ mong muốn sớm được hỗ trợ phối hợp với các đồng nghiệp trong nước bằng những chương trình, dự án cụ thể.

Các nhà khoa học trẻ cũng đề xuất Chính phủ đầu tư nhiều hơn nữa vào nghiên cứu cơ bản, tạo ra thị trường về KHCN và đặc biệt là cần tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho nền kinh tế số, nhất là Chính phủ điện tử để không chỉ thúc đẩy KHCN phát triển mà còn bảo vệ quyền lợi cho những người bị thiệt hại trong quá trình này. Ngoài ra, Chính phủ cũng cần hướng đến mục tiêu lâu dài là không chỉ hợp tác chuyển giao mà còn phát triển công nghệ với phương châm: “Dùng người Việt để phát triển công nghệ cho người Việt”.

Nhấn mạnh đến ý nghĩa của buổi gặp mặt diễn ra đúng vào ngày 19-8, Ngày kỷ niệm Tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn các chuyên gia người Việt đã hướng về quê hương, quan tâm đến KHCN – một lĩnh vực mà đất nước đang có nhu cầu rất lớn trong chặng đường xây dựng, phát triển đất nước.

Thủ tướng mong muốn các nhà khoa học Việt kiều chung tay xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Cùng với đó là hỗ trợ giải quyết các vấn đề mặt trái của cách mạng công nghiệp 4.0; các thách thức trong xã hội như lao động, việc làm, bảo vệ quyền trẻ em, quyền công dân, vấn đề tấn công mạng…

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức người Việt ở nước ngoài có điều kiện phát huy kinh nghiệm từ nền KHCN phát triển kết hợp với những trí thức trong nước.

QUANG VŨ

Báo Bà Rịa Vung Tàu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu