TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302420
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Trứng cá lóc tiền triệu được săn lùng
10/08/2020

Trứng cá lóc tiền triệu được săn lùng

Trứng cá lóc được giới nhà giàu sành ăn liên tục tìm mua dù có giá lên tới cả triệu đồng một kg.

Chị Lan, người chuộng các loại trứng cá cho biết, trước đây gia đình thường đặt mua các loại trứng cá từ Nga về ăn. Tuy nhiên, gần đây chị được các đầu mối bán hàng giới thiệu loại trứng cá lóc Việt. "Mua về ăn thử không ngờ 'nghiện' luôn. Loại này hiếm lắm, lâu lâu đầu mối bán hàng mới gọi mua và cũng chỉ có vào mùa từ tháng 4 đến tháng 8", chị Lan nói.

Mỗi hộp 250 gram trứng cá lóc hiện có giá tới 190.000 đồng. Chị Lan thường mua cả cân để được tính giá rẻ hơn (700.000 đồng) nhưng phải đặt trước cả tuần, thậm chí cả tháng mới có hàng.

Cũng luôn "săn" trứng cá lóc từ đầu đến cuối vụ, chị Hằng ở quận 1 (TP HCM) cho biết, lần nào mua nhà chị cũng phải đặt hàng trước. "Loại này mỗi đợt bán, đầu mối chỉ có vài kg, nếu đặt sau sẽ không có hàng. Trẻ nhỏ nhà tôi rất chuộng vì kho lên ăn béo, bùi lại mềm và nhiều dinh dưỡng", chị Hằng nói.

Chuyên bán trứng cá lóc bông, chị Loan ở quận 8 (TP HCM) cho biết, mỗi đợt hàng về khoảng 3 kg nhưng hết rất nhanh. Theo chị Loan, trứng cá lóc vô cùng hiếm, không phải con cá nào cũng có trứng nên phải gom từ nhiều mối mới và tuỳ thời điểm.

Trứng cá lóc được nhiều khách ưa chuộng dù giá đắt đỏ. Ảnh: Facebook người bán.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trứng cá lóc được nhiều khách ưa chuộng dù giá đắt đỏ. Ảnh: Facebook người bán.

Không chỉ bán cá lóc bông, anh Thành một đầu mối chuyên về thực phẩm ở TP HCM còn bán thêm cả trứng cá lóc đồng - loại được rao giá tới cả triệu đồng một kg. Theo anh Thành, trứng cá lóc đồng còn hiếm hơn cả lóc bông nuôi nên giá cao. Mỗi lần chỉ gom được khoảng 500 gram -1 kg nên thường dành cho khách sành vì giá cao và chờ đợi lâu. Tuy nhiên, điểm khác biệt của trứng cá đồng là ngoài mùi vị béo bùi, ít tanh, nó còn chắc và ngọt hơn nhiều so với hàng nuôi.

Theo một số người bán, trứng cá lóc phải được lấy từ những con cá lóc bông hoặc đồng trưởng thành trong độ tuổi sinh sản, trọng lượng trung bình 3 – 4 kg một con mới có được những túi trứng căng mọng, mập ngon nhất. Thông thường với những con cá này, bộ trứng nặng khoảng 30-70gram. Do đó, một kg trứng cá thường phải mổ vài chục con, bao gồm nhiều túi trứng nhỏ.

Ngược lại, nếu trứng cá lóc quá nhỏ và chưa đủ độ trưởng thành,vị béo và bùi của chúng sẽ giảm nên khi mua người tiêu dùng nên để ý kỹ.

vnexpress
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu