TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305741
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Nuôi cá “heo” nước ngọt lãi tiền tỷ
18/11/2014



Đến hẹn lại lên, hễ nước lũ rút, anh Bùi Chí Linh ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hội Đông (An Phú, An Giang) lại mua giống cá “heo” nước ngọt về nuôi. Từ năm 2010 đến nay, mỗi năm anh lãi gần một tỷ đồng nhờ nuôi thành công giống cá này.


Anh Linh là một trong những người nuôi cá “heo” nước ngọt đầu tiên ở tỉnh An Giang. Anh chia sẻ, nuôi không khó nhưng phải hiểu biết đặc tính con cá, nhất là cần nơi nước sông trong lành chảy mạnh. Gọi là cá “heo” vì khi bắt lên, cá kêu “éc éc” như tiếng heo (lợn) kêu.


Anh chọn chủ yếu cá cái để nuôi vì có mỡ ngon. Cá giống cỡ 220- 250 con một kg, giá 65.000 đồng một kg. Mua về, mất vài tuần dưỡng trong vèo rồi mới thả bè ngoài sông, nuôi chục tháng khi đạt 30 con một kg là bán được. Giá cá thịt trung bình 300.000 đồng một kg, có lúc gần 450.000 đồng.


Cá có màu sắc đẹp, mình xanh bóng, đuôi và vây đỏ cam; thịt thơm ngon, béo ngậy. Chế biến món ăn đang thịnh hành là nướng muối ớt hay kho tiêu, ăn với cơm cháy thì càng hấp dẫn. Trước đây, cá “heo” cũng như cá linh, cá chốt là sản vật bình thường. Gần đây loài cá này trở thành đặc sản có tiếng của Đồng bằng sông Cửu Long do nuôi được nhiều, bán khắp nơi đáp ứng nhu cầu thực phẩm chất lượng cao. Vì cá có màu sắc đẹp, nhiều người còn nuôi làm cảnh.


Mới đây, Tiến sĩ Dương Nhật Long cùng các đồng nghiệp ở Trường Đại học Cần Thơ đã cho sinh sản nhân tạo thành công cá “heo” nước ngọt.


 




VnExpress
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu