TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302456
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  60.000 đồng/cây nho Pháp hút người trồng ở Hà Nội
27/05/2015

Mới du nhập vào Việt Nam song giống nho Pháp đã được nhiều người mua về trồng do cây dễ chăm sóc, nhanh ra quả.

Các giống nho truyền thống có tại Việt Nam, sau khi trồng phải 3 - 4 năm mới ra quả. Trong khi đó, nho Pháp, nếu chăm sóc tốt, chỉ mất 1 năm. Thường loại này ra quả quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa xuân, đến hè là quả chín. 

Cây ít sâu bệnh, leo giàn nhanh, có khả năng tạo bóng râm tốt nên được nhiều người lựa chọn trồng trong mùa hè năm nay.

Chị Nguyễn Thị Phan (Cầu Giấy, Hà Nội) - chủ một cửa hàng buôn các loại cây giống - cho biết chị mới rao bán cây trên mạng Internet nhưng đã có nhiều người đặt mua. 

Mỗi cây có giá 60.000 đồng. Lô hàng đầu tiên hơn 100 chậu chị lấy về chỉ bán 2 ngày đã hết sạch. Nhiều khách muốn mua phải đặt cọc chờ đến lô hàng sau. 

Anh Phạm Minh Đức (Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh thường nhập nho Pháp từ các nhà vườn ở Hưng Yên về bán lẻ. 

'Giống cây này mới nhập về cách đây khoảng 1 tháng nhưng khá nhiều người chuộng, cây con bán đắt như tôm tươi', anh nói.

Theo anh Đức, giá bán sẽ tùy thuộc vào chiều cao của cây. Nếu mua với số lượng từ 30 cây trở lên, loại cao 35 - 40m là 35.000 đồng/cây, 20 - 25cm khoảng 30.000 đồng. Giá bán cho người mua lẻ là 55.000 - 60.000 đồng. 

Cũng theo chủ cửa hàng cây giống, nho Pháp rất dễ chăm sóc, lại nhanh ra quả, nhất là loại chiết ghép. Hơn nữa, so với các loại cây vừa trồng làm cảnh vừa có thể cho thu hoạch quả hiện nay, cây giống này có giá khá 'mềm'. 

Cây nho cũng tiết kiệm diện tích. Chỉ cần trồng trong chậu đất tưới nước thường xuyên, cây sẽ phát triển tốt và leo lên giàn. Được trồng theo phương pháp giâm cành, không phải gieo hạt nên tỷ lệ sống của cây lên tới 99%.  

Hơn nữa, giống cây này rất thích hợp với khí hậu cũng như thổ nhưỡng của Việt Nam. 

Các giống nho trong nước chủ yếu chỉ phù hợp với khí hậu ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận nhưng riêng loại này sức chống chịu tốt nên khả năng thích nghi với nhiều loại đất. 

Theo ý kiến của chủ cửa hàng, cây có sức chống chịu tốt, chất lượng quả ngon hơn nhiều nho thường nên người mua ưa chuộng. Đặc biệt, loại nho này phải 50 năm sau mới cỗi nên chơi được lâu mà vẫn cho quả bình thường.

Khác với nho xanh Ninh Thuận thường có vị ngọt đậm, quả hình bầu dục, nho Pháp có quả tròn, sai quả và ăn có vị hơi chua, giòn. 

Chị Đào Mai Anh (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ, nhà chị ở hướng Tây nên đến buổi chiều nắng rọi vào tận nhà. Trước kia, chị cũng mắc giàn bầu để chống nắng nhưng hết mùa lại phải trồng cây mới. 

Thấy trên mạng Internet quảng cáo loại nho Pháp leo giàn, chị liền đặt mua 2 cây để trồng 2 bên hành lang thay thế giàn bầu trước kia. Cây được trồng gần 1 tháng nay, phát triển bình thường, lá xanh mướt rất đẹp.

Chị Lâm (Hà Nội) cũng nói, chị rất thích ăn nho. Thấy người bán quảng cáo giống nho Pháp dễ trồng, nhanh ra quả nên chị cũng mua về trồng thử. 

Dù mới cao 50cm nhưng cây đã có quả. Theo chị Lâm, đặc điểm nói trên làm cho giống nho này khác biệt so với các giống thường. Do đó, chị khá hào hứng khi mua cây giống. 

nhanong
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu