TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302604
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng - báo hiệu cuộc cách mạng chăn nuôi bùng nổ
14/09/2015

Nghề nông, bấy lâu nay vẫn là nghề vất vả nặng nhọc nhất: Tất cả các công đoạn luôn phải thực hiện thủ công vất vả mà kết quả lại không cao. Tuy đâu đó cũng đã có sự hỗ trợ của các máy móc chuyên dụng, thế nhưng tất cả chủ yếu vẫn là sức lao động chân tay cực nhọc của những người nông dân chân lấm tay bùn. Ước mơ về công cụ hỗ trợ hoàn thiện, vẫn còn rất xa vời!

Thế nhưng, khả năng sáng tạo là vô bờ, không ai khác, một người nông dân “chính hiệu”, anh Đinh Văn Giang (xã Sông Khoai, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã có một sáng chế tuyệt vời: máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng. Một chiếc máy có công dụng 3 trong 1: nghiền, trộn, nấu. Hỗ trợ đắc lực người chăn nuôi tất cả các công đoạn chế biến thức ăn cho gia xúc, gia cầm, thủy hải sản.
Máy chế biến thức ăn đa năng – đỉnh cao sức sáng tạo của nông dân Việt Nam
Máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng với công nghệ chế biến thức ăn mới hoàn hảo thay thế cách chế biến thức ăn thủ công từ bao đời nay. Để phù hợp với từng điệu kiện, mô hình chăn nuôi, tác giả đã nghiên cứu, chế tạo đủ các kích cỡ máy, với 3 dòng sản phẩm chủ yếu:
- Máy sử dụng động cơ điện 3 pha 7,5 kw, công xuất chế biến 400kg/h
- Máy sử dụng động cơ máy nổ 15 mã lực, công xuất chế biến 500kg/h
- Máy sử dụng động cơ điện 1 pha 2.2 kw, công xuất chế biến 150kg/h
Điều đặc biệt, máy chế biến thức ăn đa năng có khả năng xử lý, tận dụng được tất cả các nguồn thức ăn sẵn có tại các địa phương. Tận dụng được các chế phẩm, phụ phẩm của nông nghiệp, ngư nghiệp, công nghiệp (nhà máy rượu, bia), cỏ mọc hoang ở sông, lạch, ao hồ (bèo tây, rong rêu, cỏ dại), cây chuối, cây bắp (ngô)... nói chung tất cả những gì mà vật nuôi có thể ăn thì máy đều có thể chế biến. Thức ăn đưa vào máy chế biến cho vật nuôi ăn trực tiếp, hoặc có thể ủ men vi sinh hoạt tínhcho vật nuôi ăn dần.
Thức ăn do máy chế biến thức ăn chế biến đã được xay nhuyễn, trộn đều tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa của vật nuôi dễ hấp thu thức ăn và hấp thu triệt để nguồn dinh dưỡng của thức ăn.
Với những mô hình chăn nuôi trang trại hay gia trại, những vùng chăn nuôi thủy hải sản có quy mô lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng máy chế biến thức ăn đa năng bởi sự thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của tất cả những mô hình chăn nuôi hiện nay ở Việt Nam.

nhanong
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu