TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302497
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Báo cáo chuyên đề “Một số chế phẩm Sinh – Hóa học mới phục vụ cho canh tác CNC và ứng phó với điều kiện biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp”
17/06/2016

Ngày 10/6 tại xã Sông Xoài (huyện Tân Thành) Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN (Sở KH&CN) phối hợp Hội Nông dân huyện Tân Thành tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Một số chế phẩm Sinh – Hóa học mới phục vụ cho canh tác CNC và ứng phó với điều kiện biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp”. Báo cáo viên là TS. Nguyễn Đăng Nghĩa – GĐ Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn Nông nghiệp Nhiệt đới. 

Đến dự buổi báo cáo chuyên đề có ông Hoàng Trọng Nghĩa – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Thành và hơn 90 bà con nông dân của 2 xã Hắc Dịch và Sông Xoài.

Báo cáo viên đã giới thiệu tới bà con nông dân những loại phân bón, chế phẩm sinh học thế hệ mới, giúp bà con sử dụng và sản xuất an toàn trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam đang sử dụng khoảng 10 triệu tấn phân bón các loại và hàng chục ngàn tấn thuốc bảo vệ thực vật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp. Việc lạm dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người. Thế giới và Việt Nam đã xuất hiện những chủng loại phân bón mới, thân thiện môi trường, phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp bền vững. 

Theo TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, sản xuất và sử dụng phân bón thế hệ mới là một trong những xu hướng ứng dụng kỹ thuật cao trong nông nghiệp hiện nay. Phân bón này giúp tăng năng suất cây trồng, cải tạo đất và không gây tác hại đến môi trường. Xu hướng nghiên cứu và sản xuất hiện nay tập trung vào các loại phân hữu cơ từ than sinh học (biochar), phân bón chuyên dùng, phân bón chức năng, phân bón công nghệ nano,…

Sau buổi báo cáo, TS Nguyễn Đăng Nghĩa đã đi thăm, kiểm tra và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và sử dụng phân bón thế hệ mới trên cây bưởi – cây trồng có thế mạnh tại xã Hắc Dịch và Sông Xoài. 

skhcn BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu