TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306059
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Sạc điện thông minh
30/05/2016

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol, vừa giới thiệu một giải pháp mới cho phép bạn có thể chia sẻ pin điện thoại của mình cho người khác mà không cần sử dụng một bộ nguồn nào cả.Thiết bị có tên gọi là PowerShare, nó hỗ trợ điện thoại hoặc đồng thông minh chuyển giao năng lượng với các thiết bị chỉ bằng cách chạm vào chúng lại với nhau.

PowerShare là một thiết kế mạch dựa trên các tiêu chuẩn QI và sử dụng bộ khuếch đại loại E cho mạch truyền và dựa trên mạch bộ thu QI. Khi công nghệ này được đặt bên trong đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, chỉ cần bấm nó với một thiết bị khác thì đã có thể sạc điện.

 

Bộ phận cải tiến của sạc điện không dây PowerShare gồm có ít nhất hai lõi, một lõi nằm ở máy phát điện và lõi kia nằm trong máy thu điện. Khi điện di chuyển qua các lõi của máy phát điện, nó tạo ra một điện trường để nạp điện cho lõi tiếp theo.

 

Để phát triển PowerShare, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm với nhiều loại máy phát điện khác nhau và lõi ở bộ thu điện. Và khi tái tạo lại sự chắn từ, họ đã sử dụng tấm ferit và cuộn băng đồng đặt ở mặt sau của lõi, điều này làm cản trở năng lượng được truyền đi ra khỏi mô người.

  

Nhóm nghiên cứu cho biết, chỉ mất khoảng 12 giây sạc pin, người dùng sẽ sử dụng được 1 phút nói chuyện và sạc 2 phút thì có thể xem được đoạn video dài 4 phút. Họ đã khảo sát hoạt động, tương tác và an toàn của công nghệ này bằng cách nghiên cứu những người tham gia sử dụng nó.

vista.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu