TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306283
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Gỗ trong suốt
26/04/2016

Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Maryland (Hoa Kỳ) đã sáng chế ra một loại gỗ trong suốt, loại gỗ này có thể ứng dụng vào chế tạo đồ gia dụng và vật liệu xây dựng.

Nhóm nghiên cứu cho biết, đầu tiên họ loại bỏ thành phần sắc tố có trong gỗ, sau đó cho chất epoxy phù hợp với tỷ lệ khúc xạ, khiến gỗ trở nên trong suốt. Kết quả của thực nghiệm cho thấy, tỷ lệ truyền ánh sáng đạt đến 90%.

 

Loại gỗ trong suốt này có độ cứng hơn gỗ bình thường khác, do có nhiều nhựa bên trong nên thân thiện với môi trường hơn so với kính, ngoài ra nó còn có một số đặc tính về quang học đặc biệt hơn những vật liệu trong suốt khác. Đây được coi là một loại vật liệu mới, vừa có độ thẩm mỹ và tính ứng dụng cao.

 

Loại gỗ trong suốt này có thể sử dụng để làm giá sách, bàn ăn hay bàn học… và nó cũng có thể dùng để làm vật liệu xây dựng trong thiết kế một căn phòng có nhiều ánh sáng vào.

 

Các nhà khoa học cho biết, do công nghệ chế tạo ra loại gỗ này không phải dùng đến những thiết bị hay hóa chất đắt tiền, nên chi phí cho nghiên cứu không cao. Kết quả của nghiên cứu này mới đang ở giai đoạn đầu, vì vậy trước mắt nhóm nghiên cứu mới sáng chế được gỗ trong suốt có kích thước nhỏ. Để ứng dụng loại gỗ này vào những công trình lớn vẫn cần phải tìm kiếm một hướng nghiên cứu mới và sâu hơn.

vita.gov
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu