TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302512
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hoàn thiện công nghệ thiết kế, chế tạo, hướng dẫn lắp đặt và quản lý vận hành bơm tủy luân cải tiến phục vụ cấp nước cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên
05/05/2016

Cấp nước cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên đã và đang được Chính phủ, Bộ, ngành Thủy lợi - Thủy điện quan tâm rất nhiều. Nước cho sinh hoạt và trồng trọt rất cần thiết cho người dân nơi đây, để đưa nước từ sông suối lên vị trí sinh hoạt, trồng trọt là cả một bài toán lớn.


Đặc thù của các tỉnh này là có một diện tích canh tác hàng nghìn ha đất nông nghiệp và trồng trọt nhưng việc canh tác phụ thuộc vào nguồn nước mưa, diện tích canh tác có thể mở rộng nhưng lại thiếu nước tưới trong khi điện lưới chưa đến được khu vực này.

Sử dụng bơm thủy luân là một giải pháp nhiều thuận lợi so với bơm điện, bơm diezen,… Tuy niên để nâng cao hiệu suất, mở rộng phạm vi làm việc cần phải nghiên cứu tính toán tỉ mỉ về mặt lý thuyết, kết hợp với thực tế thử nghiệm để kiểm nghiệm lý thuyết.

Chủ trì dự án PGS.TS. Nguyễn Vũ Việt cùng Viện thủy điện và năng lượng tái tạo đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm bơm thủy luân cải tiến BHL20-6A. Kết quả cho thấy hiệu suất làm việc của bơm thí nghiệm đạt giá trị lớn hơn so với bơm cũ khoảng 1-1,5%.

- Bơm thủy luân vẫn làm việc đúng theo đặc tính làm việc thông thường của bơm thủy luân
- Bơm vận hành ổn định nhanh hơn khi thay đổi chế độ làm việc
- Hướng nghiên cứu cải tiến phù hợp với thực tế, đã nâng cao được hiệu quả làm việc của bơm thủy luân đáp ứng yêu cầu của thực tiễn
- Sau khi thử nghiệm tại Lạng Sơn, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Điện Biên, tiến hành phân tích thông số thử nghiệm, kết cấu, bơm từ đó đánh giá, bơm có hiệu suất tuabin tăng 3% khả năng làm kín ổ bi tốt hơn, ổ hướng dưới thao tác tháo lắp và thay thế nhanh hơn.

Cùng với điểm cải mới cải tiến ổ lăn, làm kín, bạc,… tăng thời gian sử dụng cộng với quá trình lắp đặt quản lý vận hành bảo dưỡng hợp lý đưa đến kết quả sử dụng bơm thủy luân cải tiến tốt hơn trước rất nhiều.

Nasati
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu