TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306332
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Chất thải dầu ô liu tạo ra các phân tử có ích cho ngành công nghiệp hóa chất và thực phẩm
21/07/2016


Chất hoạt tính sinh học và monoglyxerit là các chất hoạt tính bề mặt với một phần hòa tan trong dầu và một phần hòa tan trong nước. Chất hoạt tính bề mặt được sử dụng để làm giảm sức căng bề mặt và sức căng của mặt phân giới. Nó còn đóng vai trò như rào chắn giữa dầu và nước hoặc để kích thích quá trình nhũ tương hóa.

Alpeorujo là phụ phẩm thải chính của một trong số những phương pháp chiết tách dầu ô liu gồm 2 giai đoạn. Ngành công nghiệp dầu ô liu ở Tây Ban Nha thải ra khối lượng lớn alpeorujo, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Các nhà khoa học và nhà hoạch định chính sách ở Tây Ban Nha cũng nhiều nơi khác đã cố gắng tìm kiếm thị trường thứ cấp quy mô lớn cho alpeorujo để giảm bớt gánh nặng của hoạt động thu gom và xử lý chất thải trong khu vực sản xuất dầu ô liu.

Hiện nay, alpeorujo chủ yếu được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học, nhưng quá trình này không hoàn toàn có hiệu quả hoặc sinh lợi. Nghiên cứu mới hứa hẹn cho ra đời một quy trình tái chế cạnh tranh kinh tế.

Alpeorujo giàu cácbon được lên men cùng với các vi sinh vật sản sinh chất hoạt tính sinh học như Bacillus subtilis và Pseudomonas aeruginosa, đã dẫn đến việc tổng hợp thành công các chất xúc sinh học có giá trị.

Đây là lần đầu tiên alpeorujo được sử dụng để tạo ra chất hoạt tính sinh học thân thiện với sinh thái có nguồn gốc sinh học. Các nhà nghiên cứu tin rằng quy trình mới có thể sản xuất chất hoạt tính sinh học với giá thành rẻ hơn các phương pháp sản xuất hiện nay.
Natasa
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu