TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305699
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Chế tạo lót mặt đàn hồi nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước
27/07/2016

Sau gần 2 năm (từ tháng 4/2013 đến tháng 12/2014), nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu da - giầy đã hoàn thành Đề tài: “Nghiên cứu chế tạo lót mặt đàn hồi nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước”.


Trong xã hội hiện đại, nhiều mặt hàng tiêu dùng trong đó có giầy dép là những sản phẩm thiết yếu. Hiện nay, nhu cầu giầy cao cấp đang tăng mạnh đi kèm với yêu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm để đem lại những tiện ích mới và sự thoải mái cho người sử dụng. Trong khuôn khổ đề tài, nhóm nghiên cứu đã chú trọng đến việc chế tạo chi tiết lót mặt của giầy để nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước.

Lót mặt là chi tiết quan trọng tiếp xúc với toàn bộ lòng bàn chân, có ảnh hưởng đến tính tiện nghi của giầy: độ êm chân, phân bố áp lực cơ thể lên lòng bàn chân tạo cho bàn chân có cảm giác nhiệt ẩm thoải mái, đảm bảo an toàn cho bàn chân ngưởi sử dụng giầy. Đối với giầy sử dụng trong điều kiện con người vận động mạnh (giầy thể thao) hoặc làm việc (giầy bảo hộ lao động) thì lót mặt giầy càng có vai trò quan trọng hơn. Trong các điều kiện này, áp lực của cơ thể lên lòng bàn chân là rất lớn. Trong trường hợp này, bên cạnh việc sử dụng đế giầy đàn hồi thì giài pháp hữu hiệu và kinh tế nhất là sử dụng lót mặt đàn hồi. Ngoài yêu cầu về tính đàn hồi, lót mặt cần phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh và sinh thái. Các yêu cầu này rất quan trọng đối với các loại giầy thể thao và giầy bảo hộ lao động.

Hiện nay, có nhiều loại lót mặt đàn hồi được sử dụng cho giầy thể thao và giầy bảo hộ lao động, nhưng có đến nay chưa có nghiên cứu nào về chất lượng và sự phù hợp của các loại lót mặt này với điều kiện sử dụng của nước ta. Do vậy, việc nghiên cứu chế tạo lót mặt đàn hồi nhằm tạo ra các loại lót mặt đàn hồi chất lượng tốt cho giầy thể thao và giầy bảo hộ lao động, phù hợp với điều kiện sử dụng ở nước ta để nâng cao giá trị sử dụng cho giầy sản xuất trong nước là việc làm cần thiết có tính khoa học và tính thực tiễn cao.

Đề tài nghiên cứu đã thu được những kết quả sau:
- Đã nghiên cứu lựa chọn các loại vật liệu, hệ vật liệu phù hợp để chế tạo các mẫu lót mặt đàn hồi
- Đã xây dựng được quy trình thiết kế và chế tạo lót mặt đàn hồi cho giầy thể thao và giầy bảo hộ lao động phù hợp với điều kiện sử dụng của nước ta.
- Đã chế tạo được 150 đôi lót giầy (3 mẫu, mỗi mẫu 50 đôi) từ nguyên liệu sản xuất trong nước, đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế về lót giầy nói chung, lót giầy đàn hồi nói riêng và có tính thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý.

Tóm lại, về hiệu quả kinh tế - xã hội, nghiên cứu đã tạo ra sản phẩm lót giầy có chất lượng tốt với giá cả phải chăng từ vật liệu trong nước, góp phần bảo vệ sức khỏe con người và nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, sản phẩm còn làm tăng giá trị của giầy sản xuất tiêu thụ trong nước.

Có thể tìm đọc toàn văn Báo cáo kết quả nghiên cứu của Đề tài (Mã số 11010/2015) tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.

Natasa
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu