TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302543
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Cải thiện khả năng học hỏi bằng quế
27/08/2016



Theo nghiên cứu mới của tiến sĩ Kalipada Pahan, một nhà thần kinh học tại Đại học Rush vàdsdrte Trung tâm Y tế Jesse Brown VA ở Chicago, ăn quế có thể giúp cải thiện được khả năng học hỏi. Hiện tại, ông nhận ra rằng những con chuột "học chậm" đã làm tốt hơn trong việc tìm cách đi qua các mê cung, sau một tháng ăn loại gia vị này.


Ban đầu Pahan và các đồng nghiệp kiểm tra những con chuột trong mê cung, để tách riêng những con học chậm và những con học tốt. Những con chuột chậm có xu hướng rẽ sai đường nhiều hơn và mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy thức ăn đặt ở cuối mê cung - trung bình khoảng 150 giây. Tuy nhiên, sau khi ăn quế trong một tháng, thời gian giải mê cung của chúng đã giảm xuống còn khoảng 60 giây. Thời gian đó tương đương với những con chuột học tốt.

Bí mật nằm ở một số hợp chất trong quế bao gồm cả cinnamaldehyde, chính là hợp chất làm cho loại gia vị này có mùi và hương vị đặc biệt. Những hợp chất này được chuyển hóa ở gan thành một chất hóa học gọi là sodium benzoate, sau đó sẽ đi vào não. Ở đó, nó kích thích độ đàn hồi trong vùng hồi hải mã, vùng não chịu trách nhiệm hình thành trí nhớ.

Ngoài ra, khi kiểm tra não của chuột từ hai nhóm, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột chậm ban đầu có nhiều protein GABRA5 và ít protein CREB hơn. Sau khi sử dụng quế, hai loại protein trên đã về mức tương tự như của những con phát triển tốt.

Hơn nữa, họ cũng nhận thấy sodium benzoate thúc đẩy sự toàn vẹn cấu trúc của các tế bào não, cho phép chúng giao tiếp với nhau tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng quế có thể được sử dụng không chỉ để thúc đẩy khả năng học tập, mà còn có thể được sử dụng để điều trị các bệnh như Parkinson và Alzheimer. Các thử nghiệm lâm sàng hiện đang được lên kế hoạch.

Natasa
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu