TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 16/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305376
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  700 đồng một lá tía tô xuất sang Nhật
03/07/2017

Loại tía tô màu xanh được chọn lọc từng lá với kích cỡ bằng nhau, không rách nát khi xuất khẩu sang Nhật Bản có giá 500-700 đồng mỗi lá. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm  cho biết đơn vị này vừa có những lô hàng đầu tiên xuất khẩu lá tía tô xanh (tía tô mùi tây) sang Nhật Bản. Theo đó, giá bán mỗi chiếc lá tía tô vào nhà hàng Nhật Bản có giá lên tới 500-700 đồng. 

Vị này cho biết, đây là loại lá tía tô giống của Nhật Bản, lá màu xanh, không phải loại lá tím thường thấy ở Việt Nam. Đại diện May Hồ Gươm cho biết, để đủ điều kiện xuất khẩu, công ty đã khảo sát địa điểm, nguồn nước, chất đất, xây nhà kính và áp dụng quy trình gieo trồng, sản xuất nghiêm ngặt theo kỹ thuật, công nghệ và chuyên gia Nhật Bản. Bên cạnh yêu cầu khắt khe về kỹ thuật khi trồng, các lá tía tô còn phải được thu hoạch đúng ngày tuổi và có kích cỡ đều tăm tắp, không được rách, nát. Với những lá để quá lứa phải hái bỏ. 

Hiện nay, mỗi ngày công ty này xuất khẩu sang Nhật vài chục nghìn lá, đồng thời phải đặt riêng một chỗ với hãng hàng không để đảm bảo ngày nào cũng có sản phẩm xuất sang Nhật Bản.

Theo tính toán, nếu áp dụng đúng theo quy trình này thì một ha trồng tía tô sẽ cho thu hoạch khoảng 17-18 triệu lá, cho doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng, nhất là sản phẩm rau sạch, an toàn này đều được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đơn vị này xây dựng trang trại trồng lá tía tô ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh có trên diện tích 11,3 ha, với tổng số vốn khoảng 150 tỷ đồng được triển khai từ giữa năm 2016. Trong đó, bên cạnh 8,2ha nhà kính còn có các  công trình phụ trợ khác, như: nhà xưởng, ao hồ, đường đi, cây xanh…

VNEXPRESS
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu