TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 306718
  DỊCH VỤ

  Tiến tới xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà
18/11/2020

Ngành điện đặt mục tiêu, cuối năm 2020 sẽ chấm dứt hoàn toàn việc thu tiền điện tại nhà.

Nhân viên Điện lực Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại.
Nhân viên Điện lực Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 về phê duyệt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, giai đoạn 2016-2020, ngành điện BR-VT đã đẩy mạnh hợp tác với những đối tác thu hộ là các ngân hàng, các tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực BR-VT, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm không thu tiền tại nhà khách hàng, đến nay tỷ lệ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đăng ký thanh toán tiền điện qua các kênh của ngân hàng, điểm thu hộ tiền điện, App chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh đạt hơn 80%. Riêng TP. Vũng Tàu đã đạt tỷ lệ 100%.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, việc triển khai dừng thu tiền điện tại nhà được khách hàng đón nhận và đến nay đã đạt kết quả khả quan. Nhưng tại các vùng sâu, vùng xa việc triển khai còn khó khăn do người dân vẫn duy trì thói quen thanh toán bằng tiền mặt. Ở các khu vực dân cư này, việc sử dụng các ứng dụng CNTT trong thanh toán điện tử cũng như các giao dịch thanh toán online của người dân còn hạn chế. Chưa kể, các điểm trung gian thu hộ tiền điện, đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.200 điểm, nhưng chủ yếu vẫn tập trung tại khu vực trung tâm của các huyện, thị, thành phố còn ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khó triển khai.

Để làm chuyển biến nhận thức của khách hàng và hoàn thành mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn hình thức thu tiền điện tại nhà, ngành điện tiếp tục tăng cường tuyên truyền những tiện lợi và hiệu quả lâu dài của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Năm 2020, ngành giao chỉ tiêu ít nhất 40% khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng (đã thực hiện được 50% chỉ tiêu). Từ nay đến cuối năm ngành điện sẽ tiếp tục chỉ đạo các điện lực triển khai các biện pháp để hoàn thành chỉ tiêu này.

Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các cách sau:
1. Ủy thác cho Ngân hàng tự động thanh toán tiền điện.
2. Thanh toán qua các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng như: internet banking, mobile banking; các đối tác thu hộ tiền điện như: ví MoMo, Viettelpay, Airpay, Payoo, eDong, VNPay, VNMART, VNPT Pay, ZaloPay, bưu cục...
3. Đăng nhập trang web http://cskh.evnspc.vn (chọn mục dịch vụ trực tuyến, chọn mục thanh toán trực tuyến).
4. Cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC trên điện thoại di động bằng cách vào App Store (đối với điện thoại sử dụng phần mềm iOS) hoặc CH Play (đối với điện thoại sử dụng phần mềm Android) gõ tên: cskh evnspc để tải phần mềm về máy. Để thanh toán khách hàng chọn thanh toán trực tuyến; hoặc các tính năng khác để biết thông tin về điện.
5. Trang EVNSPC trên Zalo (chọn dịch vụ, chọn thanh toán tiền điện).
Quý khách thanh toán tiền điện cần ghi đúng mã khách hàng, kỳ thanh toán. Mã khách hàng bắt đầu bằng ký tự PB15 và gồm 13 ký tự.
Khi cần hỗ trợ, giải đáp thắc mắc Quý khách hàng liên hệ Tổng đài số: 19001006-19009000.

Ngành điện cũng tiếp tục rà soát để mở thêm các điểm thu hộ tiền điện tại các vùng sâu, vùng xa để khách hàng đến đóng tiền được thuận lợi, đồng thời với khách hàng là người già neo đơn, hoặc người bất khả kháng không thể đến điểm thu hộ, ngành sẽ rà soát và cử nhân viên xuống tận nơi để khách hàng thanh toán. “Mục tiêu mà ngành điện đặt ra là cuối năm 2020 sẽ chấm dứt hoàn toàn việc thu tiền điện tại nhà”, ông Trần Thanh Hải nói.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu