TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248050
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Trưởng ban công tác mặt trận ấp làm tốt công tác và là nông dân sản xuất giỏi
21/08/2014

Ông Nguyễn Công Chang, thường trú ấp An Điền, xã Lộc An, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh BRVT  là trưởng ban công tác mặt trận ấp kiêm chi hội trưởng chi hội I hội cựu chiến binh ấp An Điền.

Bắt đầu tham gia công tác tại địa phương từ năm 2005 đến nay, là người chiến sĩ trở lại đời thường, ông luôn xác định cho mình một hướng đi đúng đắn, phải tích tích tham gia công tại ấp và tham gia sinh hoạt hội cựu chiến binh, góp phần xây dựng công tác cũng cố tổ chức trong những ngày xã mới thành lập. Nhằm phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ :" Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng". Với tư tưởng đó, bản thân ông cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đồng thời vận động trong nhân dân làm tốt công tác văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Bản thân luôn đi đầu trong mọi phong trào do ủy ban mặt trận tổ quốc, hội cựu chiến binh xã phát động như : phong trào gây quỹ giúp đỡ đồng đội, gây quỹ ủng hộ Biển đảo quê hương ...Hàng tháng, tham dự sinh hoạt các tổ dân cư đầy đủ, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kiến nghị về cấp trên, đóng góp nhiều ý kiến trong việc xây dựng và phát triển hội cựu chiến xã nhằm góp phần xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, bản thân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác được giao.

Song song với những công tác xã hội tại địa phương thì ông còn là một nông dân sản xuất giỏi, với diện tích 1.200 m2 đất trồng nhãn và mãng cầu, hàng năm cho thu nhập ổn định từ 150 - 200 triệu đồng, riêng mãng cầu một năm làm 2 vụ cho thu nhập cao. Vụ đông (tức trái vụ) năng suất cao, ít bị dịch bệnh và vào dịp tết giá trung bình từ 30.000 - 40.000 đồng/ 01 kg. Sản phẩm nhãn là cây chủ lực của kinh tế gia đình, ông đã chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật như Bón phân - tưới nước - phun thuốc kích thích cho cây ra hoa sớm để sản phẩm khi bán ra thị trường không đụng các loại trái cây khác, do vậy năm nào cũng bán được giá cao, sản phẩm ngon, sạch chất lượng đã được thị trường chấp nhận. Ngoài ra để giảm chi phí đầu tư cho vườn cây, ông còn kết hợp chăn nuôi thêm heo, gà. Năm 2014, ông nuôi 2 lứa heo, mỗi lứa 30 - 40 con, sau 4 tháng nuôi, trừ chi phí lãi khoảng mười  triệu đồng/ 01 lứa, bên cạnh nuôi heo thịt thì có 3 con heo nái sinh sản để tái cơ cấu đàn heo cho lứa sau. Tuy chăn nuôi nhỏ lẻ, song chăn nuôi đã hỗ trợ một phần chi phí đáng kể cho vướn cây, tăng năng suất hàng năm. Để đạt được kết quả đó, ông thường xuyên gặp gỡ, trao đổi học tập kinh nghiệm với mọi người. Mô hình vườn, chuồng thực sự hiệu quả, nó đã giúp gia đình ông phát triển kinh tế bền vững. 5 năm liền ông đều đạt danh hiệu nông dân sản xuất giỏi cấp Tỉnh./.

                                                           

 

MTTQTQ xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu