TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248088
  TÀI LIỆU KHCN

  Về Lộc An nghe tiếng dân chài
30/09/2013
 Cảng cá Lộc An nằm ở cửa Lộc An (cửa sông Ray), thuộc xã Lộc An, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là địa điểm kín gió, kín sóng duy nhất ở khu vực từ mũi Kỳ Vân đến Mũi Hồ Cốc, gần địa bàn của các làng cá Phước Hải, Lộc An và Phước Thuận. Cảng cá Lộc An mới được xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2001. Cảng là nơi neo đậu của khoảng 1.000 ghe, thuyền của các ngư dân thị trấn Phước Hải, Lộc An, ngư dân tỉnh Bình Định, Bình Thuận… chủ yếu hoạt động nghề lưới ghẹ, dập ghẹ, một số ít hoạt động nghề câu mực, lưới rút và giã đôi.
Với điều kiện khí hậu quanh năm ấm áp, tần suất áp thấp nhiệt đới và bão ít hơn các khu vực biển Bắc và Trung bộ, hoạt động khai thác trên ngư trường Bà Rịa – Vũng Tàu diễn ra hầu như quanh năm. Cũng chính vì thế, cảng cá Lộc An luôn tấp nập thuyền bè ra vào. Và từ đây, những sản vật tươi ngon của biển được chở đi tiêu thụ ở khắp khu vực Đông Nam bộ.
Để đảm bảo hải sản luôn tươi ngon, khi những chuyến tàu đánh bắt vừa cập bến cũng là lúc những chiếc máy xay đá hoạt động hết công suất, những nhân công làm việc liên tục không biết mệt mỏi trên bến cảng.
Do đánh bắt xa bờ dài ngày, hầu hết các loại hải sản đã đều được ướp đá trước ở trên tàu để giữ độ tươi. Vì vậy, ngay khi tàu cập bến, hải sản vẫn phải tiếp tục được ướp đá cho đến khi công đoạn phân loại hải sản kết thúc, hải sản được đóng thùng và chuyển đến các vựa hải sản bằng xe đông lạnh.
Công việc buổi sáng ở cảng cá Lộc An kết thúc cũng là lúc mặt trời đứng bóng. Lúc này, mọi người mới bắt đầu nghỉ ngơi, ăn uống để chuẩn bị cho những chuyến tàu tiếp theo.
BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu