TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247587
  NÔNG NGHIỆP

  Nuôi cá chẽm trong ao đất
08/12/2016


Cá chẽm là một trong những loài cá có giá trị kinh tế cao, có thể nuôi được ở vùng nuôi nước lợ, mặn. Những năm gần đây, các hộ nuôi tôm tại các vùng nuôi tập trung đang gặp rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Vì vậy, việc chọn nuôi cá chẽm trong ao luân canh với tôm sú nhằm cải tạo môi trường hoặc chuyển hẳn các ao nuôi tôm kém hiệu quả sang nuôi cá chẽm là khá phù hợp. Cụ thể trong năm 2016, mô hình nuôi cá chẽm trong ao đất được thực hiện tại hộ bà Trần Thị Nguyệt Thủy đạt kết quả khá tốt. 

Mô hình được triển khai từ tháng 5/2016 trong ao nuôi tôm đã lâu được cải tạo lại với diện tích 2.000 m2 và thả nuôi 2.000 con cá chẽm kích cỡ 12 cm/con từ nguồn sinh sản nhân tạo. Sau hơn 7 tháng nuôi cá đạt trọng lượng từ 800g/con trở lên, tỷ lệ sống đạt 90%; sản lượng thu được ước 1.440kg. Với giá bán trên dưới 80.000đ/kg sau khi trừ chi phí thì bà Thủy đã mang về nguồn thu cả chục triệu đồng. 

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư kết hợp với Trạm KNKN huyện Đất Đỏ cùng UBND xã Lộc An tổ chức hội thảo mô hình trình diễn “Nuôi cá chẽm trong ao” tại hộ thực hiện mô hình. Khi tham quan thực tế, ngư dân tham dự đều ghi nhận hiệu quả kinh tế của mô hình nuôi cá chẽm trong ao. Qua phân tích thì mô hình này có nhiều ưu điểm hơn khi sử dụng thức ăn công nghiệp so với sử dụng thức ăn bằng cá tạp là: chủ động nguồn thức ăn, giúp cá phát triển tốt, rút ngắn thời gian nuôi; kích thích cá bắt mồi tốt; cung cấp đủ dinh dưỡng đảm bảo sự tăng trưởng đồng đều cho cá; tiết kiệm thời gian và công lao động; hệ số thức ăn thấp…đồng thời giảm được tình trạng ô nhiễm môi trường nuôi.

Tuy nhiên, để nuôi cá chẽm trong ao thành công thì con giống là yếu tố quyết định. Do đó, người nuôi nên lựa chọn những nơi cung cấp con giống cá chẽm có uy tín về chất lượng; đồng thời nên chọn con giống có kích cỡ lớn để giảm hao hụt trong quá trình nuôi.

 

 

Trung tâm khuyến nông khyến ngư tỉnh BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu