TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247559
  TỔNG QUAN VỀ XÃ

  Di tích cửa biển Lộc AN
04/11/2013
Ví trí
Cửa biển Lộc An ở xã Lộc An, huyện
Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong thời kỳ chiến tranh, cửa biển Lộc An chính là điểm hẹn của đường Hồ Chí Minh trên biển. Qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, cửa biển Lộc An đã trở thành tuyến giao thông nối liền giữa miền Bắc và miền Đông Nam Bộ. Ngày nay, đến Lộc An vừa du ngoạn thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng, vừa thăm lại di tích lịch sử khi xưa.
Cảnh quan
Ngắm Lộc An nơi dòng nước chảy từ biển vào sông, rồi lại từ sông ra biển vào những thời khắc giao hoà của trời đất, lúc ngày chuyển sang đêm trong bóng chiều tà và lúc đêm chuyển sang ngày trong ánh rạng đông, bạn sẽ có những cảm xúc, suy tư mà chỉ ở nơi đây và trong những thời khắc như vậy bạn mới có được.Con đường từ TX Bà Rịa đến Lộc An vào những ngày cuối đông đầu xuân rất đẹp. Hai bên đường, những cánh rừng hoa Anh Đào bạt ngàn nở rộ thi nhau đua sắc đủ màu trắng tinh, trắng xanh, tím nhạt, vàng phơ toả hương thoang thoảng như chào mời làm cho du khách quên đi bao vất vả đường xa. Qua khỏ rừng Anh Đào hai bên đường là rừng cây chạy dài tới cửa biển.
Biển Lộc An trong xanh và kín gió, bãi cát phẳng lì nằm dưới những cánh rừng dương trải dài vô tận, sẽ cuốn hút bạn ngay lần đầu đặt chân đến. Lộc An vừa có biển, có sông, có rừng nên rất phù hợp với loại hình du lịch sinh thái và về nguồn của giới trẻ. Tại đây bạn có thể đi thuyền trên vàm sông Ray, leo núi tham quan núi Minh Đạm cách đó chừng vài cây số. Khác với biển ở những nơi khác, muốn ra bãi biển Lộc An bạn phải dùng xuồng hoặc thúng câu băng qua một hồ nước rộng, người địa phương gọi là đùng. Điều thú vị là bạn có thể men theo con đường dài vài km với một bên là bãi biển mênh mông sóng vỗ, một bên là dòng sông xanh mướt hàng cây ven bờ để tới cửa biển Lộc An. Sông màu xanh lá, còn biển màu xanh trời, ở giữa là những bãi cát trắng. Mặt nước ở cửa biển phân ra thành những dòng chảy khác màu rất ngoạn mục, trên đó là những cánh chim biển bay lượn. Thỉnh thoảng, một chiếc tàu đánh cá lại ra khơi hay trở về từ biển cả chầm chậm tiến qua cửa biển. Tất cả là một bức tranh kỳ vĩ mà chỉ Lộc An mới có.
Mỗi khi thủy triều xuống ở những bãi đước ven biển Lộc An có rất nhiều cá thòi lòi
lách lên tìm mồi. Đó là cơ hội để những người có máu săn bắt trổ tài chụp nơm hoặc bắn tỉa bằng chạc thung. Rượu đế do chính người Lộc An chưng cất nhắm với cá thòi lòi nấu me là một đặc sản chỉ Lộc An mới có, lỡ thử vào rồi bạn khó lòng dứt được. Ấn tượng nhất khi đến Lộc An còn là những cồn cát có tên là Bún Bịch, Động Đền hay còn gọi là Trảng Vua nơi có vẻ đẹp kỳ diệu không thua gì đồi cát Mũi Né, Hòn Rơm.
Dịch vụ
Bờ Nam của Lộc An có một khách sạn và quán hải sản nằm bên đầm nuôi tôm ven biển. Khách sạn được xây dựng trên một bán đảo nhỏ, ba bề là đầm nước. Từ trong phòng nghỉ của khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên bãi biển Lộc An. Đó là một bãi cát nổi giữa đầm và mặt biển như một hòn đảo, nối với đất liền bằng một lối đi nhỏ, một cụm dừa nghiêng về phía biển, thân dừa cao gầy, duyên dáng, mảnh mai. Quán hải sản cách đó chừng 100m là điểm dừng chân của du khách. Từ quán ăn, bạn có thể thưởng thức những hải sản ngon nhất, tươi nhất do những ghe đánh cá ở Lộc An đưa đến hoặc được đánh bắt ở chính trên đầm nước gần kề. Trong đó, hào là một đặc sản biển ở địa phương này. Nếu bạn không muốn ăn theo thực đơn của nhà hàng thì có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản mùa nào thứ nấy được mua trực tiếp của ngư dân...
Bờ phía bên kia cửa biển Lộc An có một bãi tắm rất đẹp, gần đó cũng có hàng quán, khu du lịch nằm trong vườn dương rợp bóng mát. Bãi tắm ở đây sạch, cát mịn và trắng không kém những bãi biển láng giềng như Long Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc... Đến Lộc An, du khách đừng quên ghé thăm chợ cá của xã, chứng kiến từng đoàn ghe thuyền của ngư dân ra vào, neo đậu ở cửa biển, chụp vài bức ảnh ghi lại những hình ảnh lao động cần cù của ngư dân.


 
Di tích
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu