TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245303
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH 11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn xã Lộc An.
08/11/2013

Ngày 01/11/2013, UBND xã lộc An tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH 11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn xã Lộc An.

Qua 5 năm thực hiện Pháp lệnh quy chế dân chủ ở cơ sở, UBND xã chỉ đạo các ngành, các ấp nghiêm túc tiến hành triển khai nội dung pháp lệnh đến toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bằng hình thức thông qua các cuộc họp của ban ngành, đoàn thể,  tổ dân cư; đồng thời tuyên truyền trên đài truyền thanh; qua đó phổ biến cho 22 lượt người, đạt 95%, trong tổng số 890/945 hộ. Các thủ tục hành chính; nhất là các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân được niêm yết công khai tại UBND xã và trụ sở ban ấp để người dân hiểu biết và thực hiện. Theo đó, UBND xã thực hiện tốt một số điều của Pháp Lệnh dân chủ. Điển hình như, thực hiện điều 5 “những việc công khai để nhân dân biết”, UBND xã tổ chức  tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước như: luật NVQS, luật xây dựng, luật thuế nhà đất….; các loại thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, các vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai, thu thuế, phương án đền bù… bố trí lãnh đạo thị trấn tiếp công dân 2 buổi trong tuần., trong 5 năm qua đã tiếp 297 lượt công dân, công tác tiếp nhận và trao trả đã nhận và giải quyết 8.086 hồ sơ. Thực hiện điều 10 “những nội dung nhân dân bàn và quyết định”, nhân dân phối hợp  với các tổ dân cư bàn bạc và trực tiếp quyết định các khoản đóng góp xã hội hoá để xây dựng: xây dưng 2 cổng chào, sửa chửa đền liệt sĩ, sửa cống thoát nứơc… Tính đến nay số hộ nghèo trên địa bàn xã Lộc An giảm còn 09 hộ( trong đó chuẩn tỉnh 9 hộ).

thu trang- xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu